Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fabregas: ‘Mourinho là huấn luyện viên giỏi nhất ở Chelsea’

Jose Mourinho hiện chịu nhiều áp lực khi Chelsea thi đấu không thành công ở Premier League từ đầu mùa giải, nhưng ông vẫn nhận được sự ủng hộ và tin tưởng của học trò.

"Jose Mourinho là huấn luyện viên giỏi nhất ở Chelsea. Ông ấy là người giúp tôi vượt qua thời điểm khó khăn trong sự nghiệp và lấy lại sự tự tin”, Cesc Fabregas nhận xét về chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Cesc Fabregas tin tưởng Jose Mourinho sẽ giúp Chelsea vượt qua giai đoạn khó khăn mùa này. Ảnh: ESPN.

Tiền vệ người Tây Ban Nha chia sẻ thêm: “Tôi sẽ làm bất cứ điều gì mà Jose Mourinho đề nghị. Tôi tôn trọng Mou vì sự giúp đỡ của ông ấy. Chelsea hiện thi đấu không tốt, nhưng chúng tôi sẽ sớm trở lại. Mọi người đừng quên Chelsea đoạt danh hiệu Premier League và League Cup cách đây vài tháng”.

Tại buổi trả lời phỏng vấn mới đây, huấn luyện viên Carlo Ancelotti - chiến lược gia có thể ngồi vào ghế nóng ở sân Stamford Bridge trong trường hợp Chelsea sa thải Jose Mourinho - nhận định: “Tôi không nghĩ Chelsea sẽ thay đổi ban huấn luyện. Jose Mourinho sẽ tiếp tục công việc của ông ấy. Còn tôi vẫn giữ quan điểm nghỉ ngơi một năm”.

Hè vừa qua, Real Madrid sa thải HLV Ancelotti. Sau đó, nhà cầm quân người Italy thông báo cần dành thời gian cho gia đình. Ông cho biết: “Sau khi tiến hành phẫu thuật, tôi hiện có những ngày nghỉ vui vẻ và trải qua niềm vui hàng ngày của một người bình thường. Cuộc sống của tôi tốt hơn khi không có áp lực”.

Còn về tương lai của HLV Jose Mourinho, ban lãnh đạo Chelsea quyết định cho ông thêm thời gian để cứu vãn sự nghiệp. Hơn nữa, ông chủ Roman Abramovich phải tính toán rất cẩn thận, bởi khoản tiền bồi thường phải trả rất lớn nếu sa thải Jose Mourinho giữa mùa giải.

Theo điều khoản hợp đồng ký với đội chủ sân Stamford Bridge đến năm 2019, Jose Mourinho hưởng lương 8,5 triệu bảng mỗi mùa. Nếu sa thải chiến lược gia người Bồ Đào Nha, Chelsea có thể phải bỏ ra hơn 30 triệu bảng tiền đề bù chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Đây cũng là một trong những lý do giúp Jose Mourinho tiếp tục được trao thêm cơ hội dẫn dắt Chelsea.

Capello chê Mourinho phá hỏng Chelsea sau 18 tháng

Nhà cầm quân người Italy cho rằng, Jose Mourinho là nguyên nhân chính khiến Chelsea rơi vào khủng hoảng chỉ sau một năm rưỡi.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm