Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea làm rõ tương lai của Jose Mourinho

Ban lãnh đạo Chelsea lên tiếng đảm bảo tương lai cho nhà cầm quân 52 tuổi bất chấp đội bóng khởi đầu mùa giải tệ nhất 36 năm qua.

Nhằm xua tan bầu không khí căng thẳng đang bao phủ tại Stamford Bridge, Chelsea lên tiếng về tương lai của huấn luyện viên Jose Mourinho. Trên website của đội bóng, ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge khẳng định ủng hộ tuyệt đối chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

“Câu lạc bộ muốn làm rõ mọi chuyện về Jose Mourinho. Ông ấy vẫn nhận được sự ủng hộ từ mọi thành viên. Chúng tôi tin đội bóng đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên giỏi, có thể thay đổi cục diện của mùa giải. Ông ấy cũng có trong tay một đội hình mạnh đủ làm thay đổi mọi chuyện”, Chelsea thông báo ngắn gọn.

Mourinho vẫn được đảm bảo tương lai bất chấp thành tích tệ hại của đội bóng. Ảnh: Getty Images.

Sau trận thua Southampton 1-3 trên sân nhà, huấn luyện viên Mourinho muốn ban lãnh đạo “The Blues” làm rõ tương lai của mình. Theo “Người đặc biệt”, một là ông vẫn ở lại cống hiến cho đội bóng. Hai là câu lạc bộ có quyền sa thải nếu muốn, bởi ông không có ý chạy trốn trách nhiệm.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng tiết lộ sẽ ra đi nếu không nhận được niềm tin từ cầu thủ. “Tôi sẽ nói chuyện với các học trò của mình trong cuộc họp tại Cobham. Nếu họ không còn tin tôi, đó là lý do duy nhất tôi từ chức. Chỉ điều đó, không lý do nào khác. Các cầu thủ mới có quyền quyết định chiếc ghế của tôi”, vị thuyền trưởng của Chelsea chia sẻ.

Theo BBC, các cầu thủ Chelsea không hề quay lưng với ông thầy 52 tuổi. Cụ thể, trung vệ đội trưởng John Terry thay mặt đội bóng cho biết Jose Mourinho là huấn luyện viên giỏi nhất có thể giúp đội bóng thoát khỏi tình trạng khó khăn hiện nay.

“Nếu ai đó đưa chúng tôi thoát khỏi bờ vực hiện nay, người đó chỉ có thể là Jose Mourinho. Chúng tôi đang được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên giỏi. Tất cả cầu thủ luôn đứng sau và ủng hộ ông ấy trong bất kỳ hoàn cảnh nào”, cựu tuyển thủ Anh lên tiếng.

Chelsea đang có sự khởi đầu tệ nhất từ mùa 1978/79. Sau 8 vòng đấu tại Premier League, “Lữ đoàn xanh” chỉ giành vỏn vẹn 8 điểm và hiện đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng. HLV Mourinho cho rằng Chelsea đã hết cơ hội bảo vệ ngôi vương. Tuy vậy, ông vẫn tin “The Blues” đủ sức giành vé dự Champions League mùa tới.

Mourinho: ‘Tôi sẽ từ chức nếu cầu thủ Chelsea muốn’

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẵn sàng chia tay ghế nóng tại Stamford Bridge sau chuỗi thành tích bết bát của Chelsea mùa này.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm