Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho thách thức ông chủ của Chelsea

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tự tin khẳng định mình là huấn luyện viên giỏi nhất lịch sử Chelsea.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Sky Sports, huấn luyện viên Jose Mourinho nhận toàn bộ trách nhiệm về thất bại gây sốc 1-3 trên sân nhà trước Southampton. Nhà cầm quân 52 tuổi cũng sẵn sàng đối mặt với hình phạt nặng nhất của chủ tịch Roman Abramovich.

“Nếu đội bóng muốn sa thải tôi thì họ hãy làm điều đó. Nhưng đó sẽ là thời điểm quan trọng của lịch sử. Bởi nếu sa thải tôi đồng nghĩa Chelsea chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên tốt nhất lịch sử Stamford Bridge”, Mourinho chia sẻ.

Chelsea của Mourinho đang gây thất vọng lớn tại giải năm nay. Ảnh: Getty Images.

Theo chiến lược gia người Bồ Đào Nha, đây là lúc mọi người nhận trách nhiệm về mình để gắn bó với nhau hơn. Cựu huấn luyện viên của Real cũng cho rằng Chelsea đang bị đối xử khắc nghiệt bởi những quyết định của trọng tài. Nếu ông vua áo đen không bỏ qua quả penalty, kết quả của trận đấu có lẽ đã đi theo hướng khác.

“Khi tỷ số đang là 1-1, chúng tôi lẽ ra được hưởng quả penalty rõ ràng. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không diễn ra như vậy. Các trọng tài luôn sợ đưa ra quyết định có lợi cho Chelsea. Tại sao? Bởi họ sợ đối mặt với dư luận. Trong trận thua 1-2 tại Champions League cũng vậy. Chelsea bị tước một quả penalty ở những phút cuối”, vị thuyền trưởng của Chelsea thất vọng nói.

Thất bại 1-3 trước Southampton khiến Chelsea ngụp lặn ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 8 điểm sau 8 vòng đấu. Mourinho thừa nhận đội bóng của mình đã hết cơ hội bảo vệ thành công danh hiệu vô địch bởi khoảng cách với đội đầu bảng Man City là quá xa (10 điểm). Tuy nhiên, “Người đặc biệt” lại tin vào một vị trí trong Top 4 cho “The Blues”.

10 ngôi sao bị hủy hoại sự nghiệp vì Jose Mourinho

Tài năng của huấn luyện viên Jose Mourinho là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị xem là nguyên nhân khiến sự nghiệp của nhiều ngôi sao đi xuống.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm