Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ngôi sao bị hủy hoại sự nghiệp vì Jose Mourinho

Tài năng của huấn luyện viên Jose Mourinho là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị xem là nguyên nhân khiến sự nghiệp của nhiều ngôi sao đi xuống.

10 cặp huấn luyện viên ghét nhau nhất lịch sử bóng đá

Theo bình chọn của Toptenslides, Sir Alex Ferguson và Jose Mourinho là hai nhà cầm quân bị nhiều kình địch ghét nhất trong sự nghiệp huấn luyện.

10. Hamit Altintop: Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập Real hè 2011 theo bản hợp đồng 4 năm. Tuy nhiên, chỉ sau một mùa giải, cựu cầu thủ Bayern Munich phải khăn gói rời Bernabeu vì không được HLV Jose Mourinho trọng dụng. Trong một năm khoác áo Real, Altintop ra sân 12 lần, trong đó có 5 trận tại La Liga. Ảnh: Talksport.
9. Mohamed Salah: Cầu thủ chạy cánh 23 tuổi từng được ví là ngọc quý của bóng đá Ai Cập và CLB Basel (Thụy Sỹ). Chelsea từng phải bỏ ra 11 triệu bảng chiêu mộ Salah tháng 1/2014. Nhưng Mourinho không cho Salah nhiều cơ hội thể hiện. Sau gần 2 năm, anh chỉ ra sân 19 lần và ghi 2 bàn. Khi khoác áo Fiorentina (mùa trước) và AS Roma (mùa này) theo diện cho mượn, Salah đều chứng tỏ được tài năng. Ảnh: Foxsports.
8. Juan Cuadrado: Tuyển thủ Colombia được nhiều CLB lớn theo đuổi sau màn trình diễn thuyết phục tại World Cup 2014. Cuadrado đã chọn Chelsea làm điểm dừng chân tiếp theo. Đây là quyết định sai lầm của cựu sao Fiorentina. Bởi anh chỉ bị HLV Mourinho xem là người thừa tại Stamford Bridge. Hè vừa qua, cầu thủ chạy cánh 27 tuổi bị đẩy sang Juventus theo diện cho mượn. Ảnh: Ca2015.
7. Nuri Sahin: Trong cuộc họp báo hè 2011, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ anh rời Dortmund để gia nhập Real Madrid là vì Jose Mourinho. Tuy nhiên, ngôi sao 27 tuổi đâu biết rằng đây là quyết định sai lầm tai hại, khiến tương lai của anh rẽ sang hướng khác. Sahin không có cơ hội hoàn tất bản hợp đồng thời hạn 6 năm, thay vào đó anh chỉ khoác áo “Kền kền trắng” 10 lần trước khi bị đem cho Liverpool và Dortmund mượn. Hè 2014, Sahin trở lại Dortmund theo hợp đồng chính thức nhưng anh không thể vực dậy phong độ như trước. Ảnh: Talksport.
6. Lassana Diarra: Vì bị Jose Mourinho ngó lơ, Lassana Diarra buộc phải rời Chelsea để gia nhập Arsenal năm 2007. Năm 2009, tiền vệ người Pháp gia nhập Real với giá 18,8 triệu bảng. Nhưng sau đó cựu “Pháo thủ” lại bị cho ra rìa khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiếp quản Real Madrid năm 2010 và mang theo Sami Khedira về Bernabeu. Ảnh: Trivela.
5. Juan Mata: Tiền vệ người Tây Ban Nha được xem là nhân tố then chốt giúp Chelsea giành FA Cup, Champions League, Europa League trong hai mùa liên tiếp 2011/12 và 2012/13. Tuy nhiên, sau khi quay lại Chelsea năm 2013, HLV Mourinho thích Oscar hơn nên đẩy Juan Mata sang Manchester United tháng 1/2014. Phải rất khó khăn Mata mới tìm lại được phong độ cao nhất tại Old Trafford. Ảnh: Standard.
4. Sergio Canales: Cựu tiền vệ Racing Santander được giới chuyên môn đánh giá cao về nhãn quan chiến thuật. Anh là một trong những tân binh được Mourinho đưa về trong mùa đầu tiên dẫn dắt Real. Thế nhưng, Canales sau đó bị “Người đặc biệt” bỏ rơi. Anh khoác áo “Kền kền trắng” 15 lần trước khi bị bán cho Valencia chỉ sau một mùa giải.
3. Kaka: Tiền vệ người Brazil gia nhập Real ngày 3/6/2009 với giá 68,5 triệu euro – kỷ lục thế giới thời điểm đó. Những tưởng sự nghiệp của Kaka càng phát triển khi Jose Mourinho dẫn dắt Real năm 2010. Tuy nhiên, sự nghiệp của Quả bóng vàng 2007 bắt đầu sa sút từ đó. Anh thường xuyên mất vị trí chính thức. Đặc biệt, sau khi xa sân cỏ 8 tháng do chấn thương, Kaka không còn được Mourinho để mắt đến. Ảnh: Centrocampista.
2. Iker Casillas: Tên tuổi của Casillas gắn liền với những thành công của Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha. Dẫu vậy, trong thời gian tiếp quản ghế nóng tại Bernabeu, Jose Mourinho sẵn sàng gạt “Thánh Iker” ra khỏi khung gỗ để nhường chỗ cho “kẻ đóng thế” Antonio Adan. Người hâm mộ Real từng rất giận nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khi ông đẩy một trong những thủ môn vĩ đại nhất thế giới lên băng ghế dự bị. Ảnh: Guardian.
1. Pedro Leon: Quá ấn tượng với màn trình diễn của Pedro Leon trong màu áo Getafe, Mourinho đã thuyết phục ban lãnh đạo Real bỏ ra 10 triệu euro để đón anh ngay khi dẫn dắt “Kền kền trắng”. Tuy nhiên, chiến lược gia 52 tuổi không cho cầu thủ chạy cánh 28 tuổi người Tây Ban Nha nhiều cơ hội thể hiện. Pedro Leon chỉ đá cho Real 14 trận trước khi bị trả lại Getafe.

Casillas đăng ảnh chế nhạo Mourinho sau trận thắng Chelsea

Mặc dù nói xấu HLV cũ của mình là điều không nên, thủ môn xuất sắc nhất Champions League dường như không kiềm chế được niềm vui sau chiến thắng của Porto trước Chelsea.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm