Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cặp huấn luyện viên ghét nhau nhất lịch sử bóng đá

Theo bình chọn của Toptenslides, Sir Alex Ferguson và Jose Mourinho là hai nhà cầm quân bị nhiều kình địch ghét nhất trong sự nghiệp huấn luyện.

10. Sir Alex Ferguson vs Kenny Dalglish: Cả hai huấn luyện viên đều là người Scotland nhưng giữa họ lại tồn tại một mối quan hệ rất tệ. Sau khi trận đấu giữa Manchester United và Liverpool kết thúc với tỷ số hòa, Sir Alex cho rằng các trọng tài đã bị ảnh hưởng bởi “những tiếng quạ tại Anfield”. Dalglish cũng không vừa. Chiến lược gia của The Kop gọi những cáo buộc của người đồng hương là trò trẻ con.

9. Sir Alex Ferguson vs Kevin Keegan: Sir Alex được coi là bậc thầy trong các cuộc chiến tâm lý. Mùa 1995/1996, chiến lược gia huyền thoại người Scotland tung đòn tâm lý khiến Newcastle của Keegan bại trận trước MU. Đây được xem là bước ngoặt trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. Từ việc hơn 12 điểm, Newcastle liên tục hụt hơi trước MU để rồi chứng kiến “Quỷ đỏ” bước lên đỉnh đăng quang. Huấn luyện viên Keegan sau đó rất giận Sir Alex.
8. Jose Mourinho vs Frank Rijkaard: Chiến lược gia người Bồ Đào Nha là một trong những nhân vật nhiều "màu sắc" nhất trong mỗi trận đấu. Ông không bao giờ bỏ lỡ cơ hội chỉ trích đối thủ. Ở trận đấu năm 2005, khi Chelsea thua 1-2 trước Barca tại Nou Camp, Mourinho cáo buộc Rijkaard đến phòng trọng tài trong giờ nghỉ giải lao. Theo Mourinho, đó là lý do Didier Drogba bị đuổi khỏi sân trong hiệp 2 và ông không lấy làm ngạc nhiên.
7. Arrigo Sacchi và Fabio Capello: Sacchi chưa bao giờ được xem là cầu thủ chuyên nghiệp, nhưng ông lại là một HLV tài ba. Trở lại năm 1987, sau khi AC Milan sa thải Capello, Sacchi lên thay và giúp Rossoneri vô địch Serie A ngay mùa đầu tiên (1987/1988). Ít năm sau, Sacchi gây áp lực để Milan chi tiêu nhiều hơn. Kết quả là Milan sa thải ông và gọi Capello trở lại. Sau đó Capello đã làm bẽ mặt Sacchi khi đem về đội chủ sân San Siro 4 danh hiệu Serie A, 1 Champions League, 3 Siêu cúp Italy, 1 Siêu cúp châu Âu chỉ trong 5 năm.
6. Arsene Wenger và Jose Mourinho: Nếu có sự tranh cãi nào đang diễn ra thì đó là cuộc chiến giữa Mourinho và Wenger. “Người đặc biệt” luôn chế giễu “Giáo sư” không thể giúp Arsenal giành danh hiệu Premier League trong hơn thập kỷ. Trong khi nhà cầm quân người Pháp gọi Mourinho là kẻ “thiếu tôn trọng và thiếu suy nghĩ”. Nhưng có lẽ nhờ sự công kích giữa hai huấn luyện viên này, Premier League càng trở nên thú vị.
5. Jose Mourinho và Rafa Benitez: Có lẽ không nhiều người biết rằng Mourinho và Benitez có mối quan hệ không tốt kéo dài tới 11 năm. Cả hai cùng chuyển sang làm việc tại Premier League năm 2004, Mourinho đến Chelsea, còn Benitez làm việc cho Liverpool. Đáng chú ý, Benitez sau đó đều đặt chân tới các CLB Mourinho từng dẫn dắt như Chelsea, Inter Milan và hiện là Real Madrid. Tuy nhiên, Benitez không để lại dấu ấn như “Người đặc biệt”.
4. Sir Alex Ferguson và Rafa Benitez: Giữa Sir Alex và Benitez từng tồn tại mối quan hệ rất xấu. Mối thù bắt đầu nảy sinh năm 2009 khi chiến lược gia người Tây Ban Nha đăng đàn nói xấu Sir Alex và MU. Theo cựu HLV Liverpool, Sir Alex luôn nhận được sự hậu thuẫn từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Sir Alex cũng không vừa. “Ông già gân” đã gọi Benitez là “kẻ ngu ngốc” chỉ biết đưa ra những phát ngôn ngông cuồng.
3. Brian Clough và Don Revie: Sự đối đầu giữa hai nhà cầm quân này được cho là kỳ lạ nhất trong bóng đá. Khi còn thi đấu, cả hai đều đầu quân cho Middlesbrough và có thời gian là đồng đội ở tuyển Anh. Sau khi chuyển sang sự nghiệp huấn luyện, Clough dẫn dắt Derby trong khi Revie cầm quân tại Leeds. Clough từng chỉ trích Revie sử dụng chiến thuật phòng ngự tiêu cực. Khi Revie chia tay Leeds, Clough tới tiếp quản ghế nóng. Nhưng ông bị sa thải 44 ngày sau đó. Rất nhiều người bất ngờ khi biết mối quan hệ lạ lùng giữa bộ đôi này.
2. Pep Guardiola và Jose Mourinho: Mối thâm thù giữa Real và Barca tồn tại từ ngày đầu khai sinh tại La Liga. Tuy nhiên, nó càng được đẩy lên cao khi Pep dẫn dắt Barca, còn Mourinho tiếp quản Real. Các trận đấu giữa hai CLB này luôn diễn ra khốc liệt với những pha vào bóng nguy hiểm và nhiều thẻ đỏ được rút ra. Barca của Pep từng hai lần vô địch La Liga liên tiếp, trong khi Mourinho cũng một lần lên ngôi cùng Real. Từ đó đến nay, hai nhà cầm quân tài năng chưa từng nói chuyện cùng nhau.
1. Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger: Cuộc chiến giữa Sir Alex và “Giáo sư” có lẽ dài nhất lịch sử bóng đá. Sir Alex từng nói chẳng biết Wenger là ai sau khi chiến lược gia người Pháp dẫn dắt Arsenal năm 1996. Trong khi Wenger mỉa mai cựu thuyền trưởng MU sau khi giúp Pháo thủ giành cú đúp năm 2002: “Ở nhà, ai cũng nghĩ vợ mình đẹp nhất”. Đó chỉ là một trong số hàng trăm lời cạnh khóe nhau giữa hai chiến lược gia này.

10 đội bóng thu hút lượng khán giả nhiều nhất từ đầu mùa

Dortmund gây bất ngờ khi vượt mặt Barca, Manchester United, Real và Bayern để dẫn đầu danh sách đội bóng có lượng fan tới sân nhiều nhất với trung bình 80.463 người mỗi trận.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm