Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cầu thủ bị ghét nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Trang 90min.com đã đưa ra danh sách những cầu thủ khó ưa nhất ở Premier League và Diego Costa là cái tên nổi bật nhất.

10. Ashley Cole

Hậu vệ cánh trái người Anh bị các CĐV Arsenal thù ghét nhất từ trước đến nay. Ashley Cole từng rời bỏ sân Emirates năm 2006 và đến Chelsea theo tiếng gọi của đồng tiền. Cole còn đổ dầu vào lửa khi chia sẻ anh suýt gặp tai nạn xe hơi khi Arsenal chỉ đồng ý trả cho anh 55.000 bảng/tuần trong  tự truyện. Chính vì vậy, Ashley Cole bị người hâm mộ gọi là “Cashley” Cole (Cole hám tiền).

Ashley Cole còn bị nhiều CĐV ghét vì thói trăng hoa, anh không ít lần làm khổ cô vợ cũ xinh đẹp Cheryl Cole vì những lần vụng trộm tai tiếng. Thậm chí chính Cheryl Cole là người muốn quay lại nhưng cựu hậu vệ CLB Chelsea vẫn không mảy may quan tâm đến cô.

9. Roy Keane

Roy Keane là hình mẫu tiền vệ thu hồi bóng của mọi CLB, luôn thi đấu máu lửa và không hề ngại phạm lỗi với đối phương, chính điều này đã khiến các CĐV có ấn tượng không đẹp về cựu cầu thủ của Manchester United.

Không những thế, Roy Keane cũng rất nổi tiếng với những phát biểu ngổ ngáo ngay cả khi đã từ giã sự nghiệp. Ông nhiều lần đe dọa Jose Mourinho, chê bai Vincent Kompany và mới đây còn chia sẻ rằng rất thích cầu thủ làm Luke Shaw gãy chân. Keane còn khẳng định, ông không phải fan của Manchester United và nếu được chọn có lẽ ông đã thi đấu cho Tottenham Hotspurs chứ không phải đội bóng chủ sân Old Trafford.

8. Patrick Vieira

 Cũng giống với Roy Keane, Patrick Vieira là chốt chặn đầy tin cậy của Arsene Wenger với lối đá càn quét và không ngại va chạm. Tiền vệ kỳ cựu người Pháp luôn hoàn thành công việc nhưng đã tự làm xấu hình ảnh của mình trong lòng người hâm mộ.
Patrick Vieira còn khiến quan hệ của các CĐV Manchester United và Arsenal ngày càng trở nên gay gắt sau nhiều màn ẩu đả với Roy Keane và Van Nistelrooy trong những trận đấu có sự góp mặt của 2 CLB này. Hơn thế nữa, Vieira là người chịu trách nhiệm chính cho những hành động thiếu kiềm chế của đồng đội sau khi Van Nistelrooy đá hỏng quả phạt đền, vụ việc mà đến nay người ta vẫn gọi là “vết nhơ” của giải Ngoại hạng Anh.

7. Nicolas Anelka

Anelka là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất tại giải Ngoại hạng Anh từ trước đến nay. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp luôn làm các CĐV đối thủ tức tối với nhiều hành động khiếm nhã sau khi ghi bàn. 

Hơn thế nữa, Anelka không cống hiến cho đội bóng nào quá 3 mùa bóng, anh từng thi đấu cho 6 CLB tại Ngoại hạng Anh và luôn làm cho người hâm mộ tức điên mỗi khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

6. Cristiano Ronaldo

Ronaldo được các CĐV Manchester United coi là một huyền thoại nhưng anh luôn bị các đội bóng khác căm ghét. Lý do đầu tiên có thể là Ronaldo quá tài năng, anh tỏ ra vượt trội hơn so với những cầu thủ khác và mang lại nhiều thành công cho đội bóng chủ sân Old Trafford.

Tuy nhiên, rất nhiều người chỉ trích thói hay ăn vạ và gây sức ép lên phía trọng tài của anh để kiếm lợi cho đội bóng. Chính Rooney cũng từng bị đuổi khỏi sân đấu sau màn ăn vạ của Ronaldo tại EURO năm 2004. Ronaldo còn nổi tiếng với tính cách kiêu ngạo thái quá, anh cũng vấp phải vô số scandal tình ái khi tuổi đời còn khá trẻ.

5. Emmanuel Adebayor

Không thể phủ nhận tài năng của tiền đạo người Togo nhưng đôi lúc anh mang lại phiền phức cho đội bóng nhiều hơn cả bàn thắng. Adebayor là một trong những cầu thủ bị các CĐV Arsenal căm ghét nhất sau hành động giẫm vào đầu Robin van Persie và pha ăn mừng thái quá sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ (chạy dọc sân ăn mừng). CĐV không ưa anh vì sự lười nhác và thái độ thi đấu thiếu trách nhiệm.


4. John Terry

Hình ảnh của John Terry sau scandal tình ái với người yêu của Wayne Bridge đã bị xấu đi rất nhiều. Không những thế Terry còn hứng chịu làn sóng phản đối dữ dội từ người hâm mộ với hành vi phân biệt chủng tộc Anton Ferdinand và vô số những hành động thiếu fairplay khác.

Hiện tại, trong số 20 đội bóng tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh,  có lẽ chỉ duy nhất CĐV Chelsea yêu mến John Terry vì những cống hiến to lớn của anh cho đội bóng.

3. Lee Cattermole

Tiền vệ của Sunderland được đặt cho biệt danh “hatchet man” (người luôn gánh chịu những lời chỉ trích từ đối phương) vì lối đá máu lửa của mình trên sân đấu. Cattermole chính là người làm cho nhiều cầu thủ chấn thương nhất từ trước đến nay và thậm chí ngay cả nhiều vị HLV của Mèo đen cũng không ưa tiền vệ kì cựu này.

2. Luis Suarez

Cựu sao Liverpool là người ngay cả các vị trọng tài cũng không ưa với rất nhiều thói xấu, điển hình như hành vi ăn vạ, những pha ăn mừng thái quá và cả những hành động gây áp lực lên phía trọng tài.

Không những thế, tiền đạo người Uruguay còn dính vào scandal phân biệt chủng tộc với Patrick Evra và hành vi cắn Ivanovic khi còn thi đấu cho Liverpool . Thậm chí khi trở về đội tuyển quốc gia, bản tính của Suarez vẫn không hề thay đổi khi anh lại một lần nữa cắn Chiellini tại World Cup năm ngoái, ngay lập tức anh đã phải chịu hình phạt thích đáng.

Với vẻ ngoài xấu xí cùng tính cách khá “hoang dã”, chắc chắn mọi CĐV, trừ Liverpool, sẽ coi Luis Suarez là một trong những người bị ghét nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh từ trước đến nay.

1. Diego Costa

Với  hành động chọc tức Gabriel của Arsenal vòng đấu vừa rồi, Diego Costa xứng đáng với vị trí số 1 trong danh sách này.
Từ khi còn thi đấu cho Atletico Madrid, Diego Costa đã nổi tiếng với nhiều hành vi gây hấn không đáng có trên sân đấu. Cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Chelsea luôn cố gắng dằn mặt đối thủ với những pha tiểu xảo và chính điều này khiến người hâm mộ coi anh là một trung vệ đội lốt tiền đạo trong đội hình.

Chắc chắn rằng sau một mùa giải năm ngoái thành công với Chelsea, các CĐV của The Blues sẽ mau chóng bỏ qua hành động thiếu fairplay của anh với trung vệ Gabriel nhưng Diego Costa sẽ phải nhận những tiếng la ó từ nhiều SVĐ sau khi kết thúc án phạt của mình.

Gia Tú

Bạn có thể quan tâm