Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháu trai cố Tổng thống Kennedy tranh cử tổng thống Mỹ

Luật sư Robert F. Kennedy Jr., cháu trai của cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, hôm 5/4 nộp hồ sơ để tranh cử tổng thống Mỹ với tư cách là đảng viên Dân chủ.

Luật sư Robert F. Kennedy Jr. Ảnh: Shutterstock.

Ông Kennedy, con trai của cựu Bộ trưởng Tư pháp Robert F. Kennedy, đã đệ trình hồ sơ lên Ủy ban Bầu cử Liên bang để tranh cử chức tổng thống Mỹ, theo Wall Street Journal.

Ông Kennedy, 69 tuổi, một cựu luật sư môi trường, đã dành hơn một thập kỷ để thúc đẩy các thuyết âm mưu phản đối vaccine. Ông Kennedy cũng đã đưa ra những tuyên bố cho rằng việc tiêm phòng cho trẻ em có liên quan đến bệnh tự kỷ - điều đã được các chuyên gia y tế bác bỏ.

Bên cạnh đó, ông đã thành lập tổ chức phản đối vaccine Children’s Health Defense. Ông cũng phản đối vaccine Covid-19 và chỉ trích cách chính phủ liên bang đối phó với đại dịch.

Ông Kennedy cũng đã phát hành một cuốn sách vào năm 2021 mang tên “The Real Anthony Fauci”, trong đó cáo buộc cựu cố vấn y tế chính của ông Biden đã giúp lãnh đạo “một cuộc đảo chính lịch sử chống lại nền dân chủ phương Tây”.

Vào năm 2019, ba thành viên trong gia đình ông lên án mạnh mẽ quan điểm bài vaccine của ông trên Politico. Họ cho rằng ông là “một phần của chiến dịch thông tin sai lệch đang gây ra những hậu quả đau lòng và chết người”.

Mặc dù chưa đưa ra tuyên bố nào về việc tranh cử của mình, ông Kennedy đã viết trên Twitter vào tháng 3: “Nếu tôi có thể huy động tiền và huy động đủ người để giành chiến thắng, tôi sẽ tham gia cuộc đua”.

Là một luật sư môi trường, ông Kennedy đã làm việc với một đội ngũ dẫn dắt việc dọn dẹp sông Hudson. Ông cũng làm việc cho Hội đồng Bảo vệ Tài nguyên Thiên nhiên và đồng sáng lập một công ty luật về môi trường.

Ông là người thứ hai tham gia chạy đua vị trí tổng thống với tư cách là ứng viên đảng Dân chủ, bên cạnh tác giả và nhà hoạt động Marianne Williamson.

Người phát ngôn của Nhà Trắng từ chối bình luận về thông tin trên. Dù chưa chính thức khởi động chiến dịch tái tranh cử, ông Biden nhiều lần cho biết có ý định tranh cử nhiệm kỳ hai.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Ông Trump vẫn có thể tranh cử dù bị truy tố

Việc bồi thẩm đoàn Manhattan quyết định truy tố ông Trump đặt ra câu hỏi về mặt pháp lý và chính trị, khi cựu tổng thống đang tranh cử trở thành ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa.

Tù nhân Mỹ tranh cử tổng thống

Một người đang thi hành án 21 năm tù với các tội danh âm mưu giết người, giết động vật hoang dã, buôn bán động vật hoang dã, đã thông báo ra tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm