Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tù nhân Mỹ tranh cử tổng thống

Một người đang thi hành án 21 năm tù với các tội danh âm mưu giết người, giết động vật hoang dã, buôn bán động vật hoang dã, đã thông báo ra tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Joseph Maldonado-Passage đang thi hành án 21 năm tù. Ảnh: AP.

Joseph Maldonado-Passage, người đang thi hành án 21 năm tù giam tại nhà tù liên bang, đã khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, Hill ngày 15/3 đưa tin.

Maldonado-Passage đã lập một website để điều hành chiến dịch tranh cử của mình. Trên website này, tù nhân người Mỹ tuyên bố bản thân có quyền hiến định tranh cử tổng thống ngay cả khi đang ngồi tù.

"Hãy bỏ qua việc tôi đang ngồi tù, từng sử dụng ma túy trong quá khứ, những việc đó chẳng liên quan gì tới việc tôi có thể là tiếng nói của các bạn", thông điệp tranh cử của Maldonado-Passage cho biết.

Maldonado-Passage từng là chủ sở hữu vườn thú Greater Wynnewood Animal Park ở thành phố Wynnewood, bang Oklahoma, Mỹ. Năm 2018, người này bị truy tố tội danh âm mưu giết người.

Các công tố viên cáo buộc Maldonado-Passage bỏ tiền thuê sát thủ từ Oklahoma tới Florida để sát hại một nhà hoạt động bảo vệ động vật hoang dã tên Carole Baskin.

Bồi thẩm đoàn cũng kết tội Maldonado-Passage vi phạm các quy định về bảo vệ động vật đang trong danh sách nguy hiểm. Công tố viên cho biết tháng 10/2017, Maldonado-Passage đã bắn chết 5 con hổ, cũng như bán hổ con để kiếm tiền.

Maldonado-Passage đồng thời bị cáo buộc làm giả các tài liệu về hổ, sư tử và vượn cáo, vốn được quyên tặng phục vụ trưng bày, nhằm buôn bán bất hợp pháp.

Maldonado-Passage nộp đơn kháng cáo năm 2022 nhưng bất thành.

Vì sao chính quyền ông Biden né dùng từ 'giải cứu'

Chính phủ Mỹ có nhiều lý do để tuyên bố không giải cứu hai ngân hàng vừa sụp đổ và chỉ bảo đảm quyền lợi cho các khách hàng gửi tiền.

Meta sẽ sa thải thêm 10.000 nhân viên

Công ty mẹ của Facebook là Meta sẽ bắt đầu cắt giảm khoảng 10.000 nhân sự trong những tháng tới. CEO Mark Zuckerberg cho hay đây là quyết định không thể tránh khỏi.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm