Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Châu Ngọc Quang 'hồi sinh' sau pha phạm lỗi của Samson

Tiền vệ trẻ ít danh tiếng Châu Ngọc Quang trở thành "người hùng" khi ghi 2 bàn thắng vào các phút 16 và 67 giúp HAGL cầm hòa Quảng Ninh ở trận đấu trên sân Cẩm Phả chiều 15/4.

Highlights CLB Quảng Ninh 2-2 CLB HAGL Châu Ngọc Quang lập cú đúp bàn thắng vào lưới CLB Quảng Ninh, qua đó giúp Hoàng Anh Gia Lai có trận hòa 2-2 trên sân Cẩm Phả.
Chau Ngoc Quang toa sang anh 1
Trận đấu Quảng Ninh vs HAGL chiều 15/4 là lần thứ 13 Châu Ngọc Quang được ra sân trong màu áo HAGL ở V.League 2017 (9 trận vào sân từ dự bị, 4 trận đá chính). Trước đó, anh được khán giả biết đến sau tình huống bị Samson (CLB Hà Nội) có hành vi đạp vào bụng ở vòng 3 V.League 2017. 
Chau Ngoc Quang toa sang anh 2
Ở chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả, trong tình thế đội bóng phố núi vắng hàng loạt trụ cột như Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Anh... vì chấn thương hoặc thẻ phạt , Châu Ngọc Quang được HLV Nguyễn Quốc Tuấn tung vào sân đá chính. Trước đó, anh có 9 lần ra sân từ băng ghế dự bị ở các trận đấu V.League 2017. 
Chau Ngoc Quang toa sang anh 3
Tiền vệ quê Quảng Nam chia sẻ trong đầu không nghĩ gì nhiều, vào sân là cháy hết mình, nỗ lực hết mình chứ không quan tâm tới việc trọng tài xử ép hay bị đối phương chơi xấu. 
Chau Ngoc Quang toa sang anh 4
"Cái đầu lạnh" đã giúp Ngọc Quang ghi 2 bàn thắng ở các phút 16 và 67, qua đó giúp HAGL có 1 điểm quý giá trước Than Quảng Ninh trên sân khách.
Chau Ngoc Quang toa sang anh 5
Trong pha lập công thứ 2 của Ngọc Quang, đội trưởng Công Phượng là người có công lớn nhất khi anh nỗ lực đi bóng trước khi có đường căng ngang dọn cỗ từ cánh phải.
Chau Ngoc Quang toa sang anh 6
Chơi ở vị trí tiền vệ, ngoài việc có 2 pha lập công, Ngọc Quang còn thi đấu lăn xả và tích cực hỗ trợ phòng ngự. 
Chau Ngoc Quang toa sang anh 7
15 phút cuối trận, tiền vệ 21 tuổi có 2 lần phải nằm sân và cần sự chăm sóc của bác sĩ. 
Chau Ngoc Quang toa sang anh 8
Kết thúc trận đấu, Ngọc Quang và các đồng đội gần như kiệt sức. Tuy nhiên, kết quả hòa 2-2 là cái kết có hậu cho những nỗ lực của các cầu thủ trẻ. Sau tiếng còi dài của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh, trên khán đài, nhiều lời khen, nhiều tiếng vỗ tay ca ngợi màn trình diễn của đội khách HAGL. 

Video Samson bỏ bóng đạp cầu thủ HAGL Trong trận đấu CLB Hà Nội và HAGL trên sân Hàng Đẫy chiều 18/1, sau khi Văn Kiên làm ngã Ngọc Quang, Samson đã lao vào dùng gầm giày đạp lên phần đầu gối và đùi cầu thủ đội khách.

Châu Ngọc Quang sinh năm 1996 và lớn lên tại Quảng Nam. Năm 2007, cầu thủ nhí được gia đình ủng hộ và đưa xuống thi vòng sơ loại vào Học viện bóng đá HAGL tại thành phố Tam Kỳ. Sau đó, Ngọc Quang vượt qua vòng chung kết và trở thành Học viên chính thức tại Trung huấn luyện Hàm Rồng từ 2007. Anh cùng lứa với Minh Vương, Hồng Duy, Văn Trường...

Tròn 10 năm vào học viện, Châu Ngọc Quang tỏa sáng và đã có 3 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên khoác áo HAGL. Sau 13 vòng đấu lượt đi V.League 2017, tiền vệ sinh năm 1996 ra sân ở cả 13 trận, thi đấu tổng cộng 672 phút trong màu áo đội bóng phố núi. 






Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm