Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Long An chấm dứt chuỗi trận thua nhờ quả penalty gây tranh cãi

Pha ghi bàn giúp Long An giành 1 điểm quý giá trên sân của Quảng Nam chiều 15/4 đến từ một tình huống thổi phạt penalty gây tranh cãi của trọng tài chính Trương Hồng Vũ.

Video trận hòa 1-1 giữa CLB Quảng Nam vs CLB Long An Claudecir mở tỷ số cho các cầu thủ Quảng Nam nhưng Nguyễn Tài Lộc đã mang về một điểm cho CLB Long An sau tình huống 11 m gây tranh cãi.

Trước vòng 13, Long An có chuỗi 10 trận thua liên tiếp. Làm khách trên sân Quảng Nam, họ chơi lép vế trong hiệp 1. Đội chủ nhà gây sức ép tốt và vươn lên dẫn trước sau cú sút cận thành của Claudecir phút 29. Sau đó, Quảng Nam còn tạo ra nhiều cơ hội khác nhưng Đình Thắng, Thanh Trung hay Claudecir không tận dụng thành công.

Trong thế trận bất lợi, Long An bất ngờ có bàn gỡ ở phút 41 khi trọng tài Trương Hồng Vũ nhận định Phan Thanh Hưng để bóng chạm tay trong vùng cấm. Ở tình huống này, tiền vệ của Quảng Nam đã khép tay sát người. Cầu thủ đội chủ nhà vây lấy ông Vũ để phản đối nhưng quyết định vẫn được thực thi.

Trên chấm 11 m, đội trưởng Tài Lộc dễ dàng ghi bàn gỡ hòa 1-1. Sang hiệp 2, hai đội đều có một lần đưa bóng vào lưới đối phương nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. Chung cuộc, hai đội hòa 1-1. Kết quả này giúp Long An chấm dứt chuỗi 10 trận toàn thua trước đó. Với HLV Minh Phương, đây là điểm số đầu tiên ông giành được với đội kể từ khi lên cầm quân từ vòng 7.

Quang Nam hoa Long An 1-1 anh 1
Trọng tài chính Trương Hồng Vũ thổi phạt penalty không thuyết phục giúp Long An có điểm.

Theo cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng đây là quyết định "khắc nghiệt" với đội chủ nhà. Ông nói: "Trọng tài Hồng Vũ đứng gần pha bóng, đưa ra nhận định dứt khoát nên ông ấy có lý. Nhưng góc quay của truyền hình từ phía sau nên không thật rõ ràng. Quan điểm của tôi, Phan Thanh Hưng không cố tình chơi bóng bằng tay, cậu ấy cũng đã khép tay sát người".

Đây không phải lần đầu, đội bóng xứ Quảng nhận quyết định bất lợi từ những ông vua sân cỏ. Ở trận làm khách trên sân HAGL hôm 2/4, Quảng Nam đã thua 0-1 sau khi trợ lý trọng tài Phan Việt Thái xử lý sai tình huống Châu Ngọc Quang rơi vào thế việt vị.

HLV Hoàng Văn Phúc và học trò đã tranh cãi quyết liệt với tổ trọng tài điều hành trận đấu nhưng không thay đổi được gì. Sau trận, lãnh đạo hai đội bóng đã có những phát ngôn mạnh mẽ về pha bóng này. Bản thân trợ lý Phan Việt Thái cũng nhìn nhận sai lầm của mình ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm