Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Sài Gòn mất oan bàn thắng trước Thanh Hóa vì trọng tài

Theo cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng, CLB Sài Gòn đã bị từ chối một bàn thắng hợp lệ trước Thanh Hóa chiều 15/4, ở thời điểm hai đội đang hòa 1-1.

CLB Thanh Hóa suýt thua sau khi Tiến Thành nhận thẻ đỏ Được chơi trên sân nhà nhưng các cầu thủ CLB Thanh Hóa gặp rất nhiều khó khăn trước CLB Sài Gòn. Suýt nữa đội bóng xứ Thanh đã phải nhận thất bại sau khi mất người.

Thi đấu trên sân khách nhưng CLB Sài Gòn vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 7 do công của Văn Ngọ. Đến phút 30, Pape Omar giúp đội chủ nhà gỡ hòa 1-1. Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra phút 62 khi Patrick Cruz đánh đầu ghi bàn cho đội khách. Tuy nhiên, trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Theo cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng, những người điều hành trận đấu đã không làm tốt công việc của mình. Ông nói: “Tôi xem lại rất kỹ pha bóng này, đó là bàn thắng hợp lệ của Sài Gòn FC. Tay của cầu thủ số 11 Sài Gòn FC ở dưới nhưng thân người của anh ta đứng ngang với hậu vệ cuối cùng của Thanh Hóa khi bóng được Ngọc Duy đá đi. Trợ lý trọng tài đã xử lý sai ở pha bóng này”.

Ông phân tích trợ lý trọng tài 1 Trần Duy Khánh đã chọn góc quan sát không tốt khi Ngọc Duy đá phạt. Vì thế khi bóng được tiền vệ này đá đi một quãng khá xa, ông mới căng cờ. Theo ông Dương Mạnh Hùng, khi nhận bóng để đánh đầu dứt điểm, tiền đạo Patrick Cruz không hề việt vị.

Thanh Hoa 1-1 CLB Sai Gon anh 1
Trọng tài Hoàng Anh Tuấn có những quyết định gây tranh cãi ở các trận đấu gần đây.

Ngoài pha bóng này theo ông Hùng trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn đã không thật sự làm tốt công việc. “Anh Hoàng Anh Tuấn bỏ qua một pha chơi bóng bằng tay của Thanh Hóa, đồng thời sót nhiều lỗi ở những vị trí có thể gây nguy hiểm cho cầu môn đối phương”, ông chia sẻ thêm.

Nếu ông Hoàng Anh Tuấn và các trợ lý xử lý chính xác, đội bóng xứ Thanh có nguy cơ nhận trận thua thứ 2 từ đầu giải rất cao. Về cuối trận, trung vệ Đinh Tiến Thành nhận thẻ đỏ khiến Thanh Hóa gặp vô số khó khăn. Với trận hòa 1-1, đoàn quân của HLV Petrovic đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Họ có cùng 23 điểm với Hà Nội nhưng thua về chỉ số phụ.

Bản thân trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã dính đến một vụ “lùm xùm” liên quan ở trận HAGL thắng Quảng Nam tại vòng 11 hôm 2/4. Ông công nhận bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà khi trợ lý Phan Việt Thái căng cờ sai. Tiền vệ Châu Ngọc Quang đã ở tư thế việt vị trước khi dứt điểm ghi bàn.

Thanh Hoa 1-1 CLB Sai Gon anh 2
Kết quả các trận đấu đã diễn ra của vòng 13 và lịch thi đấu các trận còn lại.
Thanh Hoa 1-1 CLB Sai Gon anh 3
Bảng xếp hạng tính đến hết các trận đấu chiều 15/4.

Long An chấm dứt chuỗi trận thua nhờ quả penalty gây tranh cãi

Pha ghi bàn giúp Long An giành 1 điểm quý giá trên sân của Quảng Nam chiều 15/4 đến từ một tình huống thổi phạt penalty gây tranh cãi của trọng tài chính Trương Hồng Vũ.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm