Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Dương Mạnh Hùng: 'Tổ trọng tài quá kém về chuyên môn'

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng cho rằng trọng tài Trần Xuân Nguyện đã điều khiển trận HAGL vs Thanh Hóa không tốt, mắc nhiều sai sót gây ức chế cho cầu thủ của 2 đội.

Trọng tài Trần Xuân Nguyện (thứ hai từ phải sang) điều khiển trận đấu không tốt.

Cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai sút bóng lên khán đài Sau tình huống giao bóng, cầu thủ HAGL đã chủ động phá bóng lên khán đài để tiếp tục phản đối quyết định của trọng tài chính.

Tâm điểm trận HAGL 2-3 Thanh Hóa là những pha xử lý của trọng tài Trần Xuân Nguyện. Ông rút thẻ đỏ đối với A Hoàng (HAGL), rồi sau đó không công nhận bàn thắng của Văn Thanh (HAGL) và Omar (Thanh Hóa). Cuối trận, Thanh Hóa ghi bàn quyết định ở tình huống không rõ ràng khiến đội bóng phố núi phản ứng dữ dội.

“Trọng tài chính Xuân Nguyện và các trợ lý trận này quá yếu, nếu không phải nói là kém. Ông ấy phân tích, nhận định lỗi rồi ra quyết định nhiều cái không chính xác. Ông ấy bỏ qua thẻ vàng cho hai đội bóng, khi thì cầu thủ HAGL chơi bóng bằng tay hay những pha phạm lỗi của đội khách… Nhìn chung, tổ trọng tài điều khiển rất kém”, cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng cho biết.

Tình huống trọng tài bẻ còi không công nhận bàn thắng của Văn Thanh Cho rằng Văn Thanh đã ghi bàn ở thế việt vị, tổ trọng tài đã quyết định không công nhận bàn thắng của cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai.

Ông Hùng cho biết pha bóng gây tranh cãi nhất là việc ông Nguyện bẻ còi, không công nhận pha ghi bàn của Văn Thanh ở phút 62.

Cựu trọng tài sinh năm 1965 phân tích: “Vì sao ở pha bóng này, trợ lý trọng tài không phát hiện việt vị ở tình huống Châu Ngọc Quang nhận bóng ngay mà để dẫn đến bàn thắng, rồi sau đó Thanh Hóa phản ứng, tổ trọng tài họp lại mới thay đổi quyết định. Về luật, ông Nguyện có quyền làm nhưng nó thể hiện rõ sự yếu kém của những người điều hành trận đấu”.

Không penalty cho HAGL, không nên rút thẻ đỏ cho A Hoàng

Ông Dương Mạnh Hùng cho biết ở pha bóng cuối trận, Mai Tiến Thành khiến Văn Toàn bị ngã không thổi penalty được, bởi đây chỉ là tình huống tranh chấp không có lỗi. Ông cũng cho biết trọng tài không nên rút thẻ đỏ đối với A Hoàng dù không sai về luật. “Ở pha bóng này, ông Nguyện xử lý đúng với tinh thần luật nhưng không cần cứng nhắc quá như thế. Nếu trọng tài có kinh nghiệm, chỉ cần nhắc nhở là nhẹ nhàng mọi vấn đề ổn ngay”.

Ông Hùng tiết lộ thừa biết trình độ của trọng tài Xuân Nguyện, chỉ có khả năng bắt những trận đấu bình thường ở giải hạng Nhất, chứ không đủ sức làm những trận cầu đinh của V.League. Chính ông Xuân Nguyện là người đã rút thẻ vàng đối với Đình Đồng, dù hậu vệ này đã đạp gãy chân Anh Hùng ở V.League cách đây vài năm.

Cựu trọng tài sinh năm 1965 cho biết đứng ở góc nhìn của mình, pha ghi bàn của Uche ấn định chiến thắng 3-2 cho Thanh Hóa là hợp lệ. “Tôi xem trên VTV6 nhưng thực sự không có góc máy quay ngang nên tính rõ ràng không cao nhưng ở quan điểm của tôi, Uche nhận bóng và ghi bàn không việt vị. Cầu thủ còn lại của Thanh Hóa việt vị nhưng cậu ấy không tham gia vào pha bóng”.

Ông Dương Mạnh Hùng cũng cho rằng những phản ứng không đẹp của ban lãnh đạo CLB HAGL cuối trận là có thể hiểu được. Ông nói: “Điều cuối cùng, trận đấu vẫn kết thúc tốt đẹp. Đương nhiên, hình ảnh phản ứng của HAGL không đẹp nhưng họ có lý để phản ứng. Xuyên suốt trận đấu, trọng tài điều khiển quá kém nên khiến họ có phần ức chế”.

Điều khiển trận HAGL - Thanh Hóa gồm trọng tài chính Trần Xuân Nguyện. Hai trợ lý gồm Phạm Phú Hưng và Lê Văn Thành. Ông Nguyễn Đức Vũ ngồi bàn. Giám sát trận đấu là Lê Kiên Giang, còn ông Dương Văn Hiền làm giám sát trọng tài.

Highlights Hoàng Anh Gia Lai 2-3 CLB Thanh Hóa Dẫn trước hai bàn nhưng các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã thua ngược trước CLB Thanh Hóa.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm