Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Châu Âu là miền đất hứa nhưng cũng là cạm bẫy với Công Phượng'

Nhà báo, bình luận viên Trương Anh Ngọc cho rằng Công Phượng sang châu Âu thử việc không phải là sự kiện mang tính đột biến trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang phát triển.

Trao đổi cùng Zing.vn về thông tin tiền đạo Công Phượng sẽ sang thử việc tại giải hạng nhì Pháp, bình luận viên (BLV) Trương Anh Ngọc không bất ngờ: "Nếu đây là sự kiện cách đây 5-10 năm, nó mang tính đột biến, nhưng hiện tại tôi cho rằng không. Bóng đá Việt Nam đang phát triển và việc cầu thủ tìm thử thách mới ở những nền bóng đá cao hơn là điều dễ hiểu".

"Nếu ai đó ngạc nhiên, theo tôi bởi họ cho rằng Công Phượng không thành công ở Incheon United nhưng lại được sang châu Âu. Nhiều người sốt ruột bởi những cầu thủ hàng đầu như Công Phượng hay Xuân Trường thường xuyên dự bị. Tuy nhiên, câu chuyện hòa nhập đòi hỏi sự kiên nhẫn lớn", BLV kỳ cựu này nói.

Khong bat ngo khi Cong Phuong sang chau Au anh 1
Công Phượng chia tay Incheon United để sang châu Âu tìm kiếm cơ hội. Ảnh: Incheon FC.

Thực tế, Công Phượng có một tháng để chứng minh năng lực và tìm sự hòa hợp với đội bóng mới. Sau đó, việc chân sút này đi hay ở mới rõ ràng. Trương Anh Ngọc chia sẻ: "Thử việc không phải điều lạ ở bóng đá thế giới và chưa thể chắc chắn rằng cậu ấy sẽ thành công. Chúng ta vẫn phải chờ đợi và chúc Công Phượng thể hiện tốt".

Dưới quan điểm của một người am hiểu, Trương Anh Ngọc lên tiếng cảnh báo: "Châu Âu là miền đất hứa, nhưng cũng là cạm bẫy đối với Công Phượng. Nhiều người đã bị chôn vùi sự nghiệp dù họ không phải là cầu thủ tệ. Không phải cầu thủ châu Á nào cũng thành công như Son Heung-min hay Nakata", ông nói.

"Một cầu thủ thành công ở cấp đội tuyển mang tính hiện tượng chưa chắc đã là cầu thủ lớn. Thứ nữa, cầu thủ giỏi ở V.League chưa chắc đã xứng tầm ở những nền bóng đá phát triển quá xa so với chúng ta. Nhiều tên tuổi lớn cũng cần thời gian. Thậm chí, họ có thể thất bại", BLV Anh Ngọc nói thêm.

Lấy minh chứng cho bình luận của mình, Anh Ngọc nhắc lại việc huyền thoại Maradona sang Italy thi đấu: "Anh ta nổi danh ở Barcelona, nhưng phải mất đến 3 năm loay hoay ở giải đấu của Italy trước khi vô địch và bước đến là huyền thoại của bóng đá thế giới".

Nói về trường hợp của Công Phượng, BLV nổi tiếng này cho rằng có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới việc thành bại của chuyến đi. Ngoài triết lý bóng đá và chuyên môn của cầu thủ còn cả môi trường, sự hòa nhập của cá nhân và nhiều thứ khác nữa.

"Cá nhân tôi chúc Công Phượng thành công. Tuy nhiên, chúng ta không nên kỳ vọng quá. Tạo áp lực một cách không đáng là đều hoàn toàn không nên. Cậu ấy cần thời gian", BLV này kết luận. 

Công Phượng đang cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho King's Cup 2019. Sau giải đấu, anh sẽ hoàn thiện hồ sơ trước khi sang Pháp thử việc cho một đội bóng hạng Hai.

Tranh bóng với Công Phượng, tiền đạo cao 1,91 m ngã sõng soài Nguyễn Công Phượng tích cực di chuyển, tranh chấp và hỗ trợ phòng ngự khi được Incheon United tung vào sân trong trận thua 1-2 trước Daegu FC ở vòng 12 K.League diễn ra trưa 19/5.

HAGL xác nhận Công Phượng thử việc ở đội hạng Hai của Pháp

GĐĐH đội HAGL Nguyễn Tấn Anh xác nhận Công Phượng chính thức rời Incheon United để đi tìm thử thách mới. Anh sẽ sang Pháp thử việc sau khi King's Cup kết thúc.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm