Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chảo lửa' Thống Nhất tại vòng 11 Wake-up 247 V.League 1 - 2019

Trận đấu giữa CLB TP.HCM và CLB SLNA diễn ra ngày 25/5 đang nóng lên từng ngày. CLB TP.HCM đang đạt phong độ cao, còn CLB SLNA cần chiến thắng để phá đi dớp hòa.

CLB TP.HCM mới chỉ thua một trận duy nhất sau 10 vòng đấu (thua trên sân khách trước chính ĐKVĐ Hà Nội), trong đó có đến 7 trận thắng. Chuỗi trận đấu thành công khiến đội bóng do HLV người Hàn Quốc Chung Hae-seong dẫn dắt trở thành hiện tượng thú vị nhất của mùa giải 2019. Vì sao CLB TP.HCM có thể “bay” cao trong thời gian dài như vậy?

Tân HLV Chung Hae-seong chính là “hạt nhân” cho những thành công đó, khi ông có nhiều thay đổi để nâng chất đội hình bằng cách chơi phù hợp, giúp các cầu thủ phát huy được tiềm năng. Khi có những trận đấu thành công, tinh thần đoàn kết, khí thế của đại diện TP.HCM càng lên cao, càng “lướt” đi mạnh mẽ.

Wake-up 247 - 2019 anh 1
CLB TP.HCM đang "bay cao" trên bảng xếp hạng.

Như chính ông Chung thừa nhận, CLB TP.HCM còn có may mắn song hành, nên đang tạo nên chuỗi trận ấn tượng. Nhưng ai cũng hiểu, chẳng may mắn nào tự đến nếu không nỗ lực, như cách đội bóng này giành nhiều chiến thắng ở những phút cuối hiệp 2.

CLB SLNA thực sự là “thuốc thử” đúng nghĩa cho thầy trò ông Chung trên con đường chinh phục đỉnh cao. Đội bóng xứ Nghệ là ứng viên cạnh tranh chức vô địch tiềm năng nhất mà HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội từng nhận định.

Tuy trải qua 4 trận liên tiếp hòa 0-0, nhưng sự bùng nổ tới từ đoàn quân do HLV Đức Thắng có thể diễn ra bất kỳ lúc nào, bởi họ sở hữu không ít cá nhân nổi bật. Chưa kể, trận đấu này còn dự báo sân Thống Nhất sẽ được “phủ vàng” bởi các CĐV xứ Nghệ, nên tinh thần của cầu thủ SLNA càng lên cao.

CLB TP.HCM được xem là hiện tượng mới của bóng đá Việt Nam trong vài năm gần đây, còn CLB SLNA lại đại diện cho tính truyền thống lâu đời. Chính vì vậy, trận đấu càng thêm hấp dẫn, đáng xem.

Chiến thắng trước SLNA sẽ giúp CLB TP.HCM bước lên nấc thang mới, đáng để các đối thủ dè chừng. Còn việc đội bóng xứ Nghệ chiến thắng sẽ xóa bỏ những nghi ngờ về thực lực và tham vọng của đội, đồng thời sớm chấm dứt “ám ảnh” hòa như lịch sử từng ghi nhận.

Năm nay, tại mỗi trận đấu thuộc hệ thống Giải VĐQG Wake-up 247 - 2019, 22 khán giả sẽ có cơ hội sở hữu quả bóng Wake-up 247. Điều đặc biệt trên quả bóng này chính là chữ ký ngẫu nhiên của các cầu thủ. Đây là món quà ý nghĩa mà nhà tài trợ chính - Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - dành tặng cho khán giả luôn đồng hành cùng các trận đấu.


Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm