Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Changi lần đầu mất ngôi vị sân bay tốt nhất thế giới

Lần đầu tiên trong gần một thập kỷ, sân bay Changi của Singapore mất vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng các sân bay tốt nhất thế giới của một công ty tư vấn hàng không.

Năm nay, sân bay Changi chỉ xếp vị trí thứ 3 tại hạng mục “Sân bay Tốt nhất Thế giới” thuộc Giải thưởng Sân bay Thế giới của công ty Skytrax, CNN đưa tin ngày 9/8.

Thay vào đó, vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng trên trong năm 2021 thuộc về cảng hàng không quốc tế Hamad của Doha, thủ đô của Qatar.

san bay Changi anh 1

Sân bay Quốc tế Hamad tại Doha, Qatar. Ảnh: Sân bay Quốc tế Hamad.

Nguyên nhân đằng sau sự trỗi dậy của sân bay Hamad là những nỗ lực của Qatar Airways - hãng hàng không cao cấp của Qatar. Chính quyền Qatar cũng đã đầu tư lớn vào cả hãng hàng không quốc gia và sân bay, qua đó gặt hái được kết quả xuất sắc.

Du khách sử dụng Qatar Airways và bay nối chuyến tại cảng hàng không quốc tế Hamad có thể được tặng vé tham quan thành phố và được miễn phí đồ ăn, nơi ở, tùy vào thời gian quá cảnh. Khách hàng cũng sẽ nhận được sự tiếp đón VIP sau khi rời máy bay.

Sân bay tại châu Âu và châu Á thống trị những vị trí còn lại trong bảng xếp hạng năm 2021. Nhật Bản nắm giữ 3 vị trí, với sân bay Haneda tại thủ đô Tokyo đứng thứ 2.

Giải thưởng Sân bay Thế giới do hãng tư vấn độc lập trong ngành hàng không có trụ sở tại Anh thực hiện từ tháng 8/2020 tới tháng 7. Kết quả được quyết định dựa trên phiếu bầu của khách hàng tham gia bản khảo sát độ hài lòng với sân bay quốc tế.

Singapore dự định cho phép du lịch không cần cách ly vào tháng 9

Singapore dự định nới lỏng giới hạn chống dịch, bao gồm việc cho phép đi du lịch không cần cách ly vào tháng 9, đánh dấu lần đầu tiên nước này vạch ra mốc thời gian tái mở cửa.

Bài học từ chiến lược chống Covid-19 của Singapore và Đài Loan

Singapore và Đài Loan (Trung Quốc) đều phải linh hoạt trong chiến lược khi Covid-19 có diễn biến mới, đòi hỏi ứng phó phù hợp với tình thế.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm