Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chặng đua F1 tại Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng bởi virus corona

Ông Chase Carey, Tổng giám đốc F1 cho biết chặng đua ở Việt Nam và các quốc gia khác tại châu Á sẽ không bị hoãn như Trung Quốc.

"Các biện pháp kiểm soát tình hình đang được áp dụng. Chúng ta sẽ cùng chờ đợi các kết quả cuối cùng. Nhưng chắc chắn một điều rằng ở các chặng đua này, mọi việc vẫn đang được thực hiện theo đúng kế hoạch", ông Chase Carey trả lời khi được hỏi về tính khả thi của các chặng đua F1 diễn ra tại Việt Nam, Singapore và Nhật Bản.

f1 tai viet nam anh 1

Đường đua F1 tại Hà Nội nhìn từ trên cao. Ảnh: Tom Cooney.

Ngày 12/2, F1 chính thức tuyên bố chặng đua Chinese Grand Prix được tổ chức ở Thượng Hải sẽ bị hoãn. Hiện tại, phương án thay thế vẫn chưa được đưa ra. Ban tổ chức F1 thừa nhận gặp khó khăn trong việc này bởi đây là một mùa giải dài nhất lịch sử giải đấu với 22 chặng đua trong 38 tuần.

"Chúng tôi đã và đang cân nhắc cẩn trọng mọi việc. Chúng tôi sẽ làm việc với các đối tác phía Trung Quốc về các phương án. Tại thời điểm này, việc bố trí và sắp xếp lại lịch đua dày đặc là một thách thức không hề nhỏ với chúng tôi", Sky Sports dẫn lời ông Carey.

Theo lịch, chặng đua F1 đầu tiên tại Việt Nam sẽ diễn ra trên đường đua tại Hà Nội vào ngày 5/4. Sau đó, các tay đua sẽ di chuyển sang Hà Lan để tranh tài ở đường đua Zandvoort thay vì đến Thượng Hải.

Ferrari gặp thách thức khi sở hữu 2 tay đua tài năng

Jenson Button, tay đua từng vô địch F1, tin rằng Vettel và Leclerc sẽ làm nên chuyện ở mùa giải 2020. Tuy nhiên, giúp bộ đôi này hòa hợp không phải là điều đơn giản với Ferrari.

Những cuộc đối đầu đáng chờ đợi ở F1 mùa giải 2020

Sự cạnh tranh là yếu tố hấp dẫn của các môn thể thao. Trang Formula 1 đưa ra những cuộc chiến sẽ khiến khán giả không thể rời mắt ở bất cứ chặng đua nào trong mùa giải 2020.

Nguyên Khang - Thuận Thắng

Bạn có thể quan tâm