Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chấn thương của Công Phượng không đáng lo'

Đội phó CLB TP.HCM Ngô Hoàng Thịnh cho biết chấn thương ngón chân của Công Phượng không quá phức tạp và chỉ cần nghỉ ngơi.

CLB TP.HCM có trận làm khách trước CLB Hà Nội lúc 19h15 ngày 10/10. Công Phượng không thể tham dự trận đấu vì chấn thương vùng ngón chân. Hoàng Thịnh cho biết chấn thương của đàn em không đáng lo ngại. "Qua chụp X-quang, các bác sĩ cho biết Phượng chỉ cần nghỉ ngơi khoảng một tuần sẽ quay lại tập luyện. Chấn thương của Công Phượng không đáng lo", đội phó CLB TP.HCM nói.

Ngược lại, theo chia sẻ của cầu thủ này, HLV Chung có thể sử dụng tiền vệ Huy Toàn ngay từ đầu, dù tiền vệ quê Lâm Đồng vẫn tập riêng trong 2 ngày vừa qua. "Những ngày gần đây Huy Toàn đã có thể tập luyện cùng toàn đội, và cậu ấy có đủ sức để ra sân tối mai", Hoàng Thịnh khẳng định.

'Chan thuong cua Cong Phuong khong dang lo' anh 1

Bác sĩ Trung Kiên chăm sóc cho đôi chân của Công Phượng. Anh dự kiến có thể trở lại sớm nhất là trước vòng 6 của giai đoạn 2. Ảnh: Quang Thịnh.

Ở giai đoạn một, dù được thi đấu trên sân Thống Nhất, CLB TP.HCM vẫn thất bại 0-3 trước đại diện thủ đô. Đến bán kết Cúp Quốc gia, họ tiếp tục thất bại 1-5. Theo Hoàng Thịnh, anh và đồng đang quyết tâm gỡ gạc ở trận tái đấu sắp tới.

"Đội bóng chúng tôi ra Hà Nội với 20 cầu thủ, tất cả đã trải qua việc làm quen và sẵn sàng cho trận sắp tới. Gặp lại CLB Hà Nội lúc này thực sự là điều thú vị. Chúng tôi đang đặt mục tiêu cao tại V.League và sẽ quyết tâm giành kết quả tốt".

Vai trò của Phi Sơn ở CLB TP.HCM từ khi trở lại sau chấn thương chưa thể rõ nét bằng mùa giải 2018. Sau 13 vòng đấu, anh mới được HLV Chong Hae-seong tung vào sân 10 lần và đóng góp một bàn thắng.

Ở AFC Cup, Phi Sơn chứng tỏ giá trị của mình bằng phong độ đáng nể, đặc biệt là ở trận gặp Hougang United với cú hattrick kiến tạo. Anh còn được Liên đoàn Bóng đá châu Á đánh giá cao hơn Công Phượng. Tuy nhiên, những gì cầu thủ này để lại ở V.League 2020 là mờ nhạt hơn so với đàn em rất nhiều.

Lý giải về việc này, tiền vệ Hoàng Thịnh cho biết kể từ ngày Công Phượng về khoác áo đội bóng, Phi Sơn không còn nhiều đất diễn như trước nữa. Bởi vậy, dấu ấn của anh không còn được đậm nét.

"Khi cả hai cùng có mặt trên sân, Phi Sơn phải nhường Công Phượng nhiều, bởi cả hai có những điểm chung nhất định. Vì thế, Sơn có phần bị lu mờ. Tuy nhiên, chắc chắn là Sơn vẫn hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao", Hoàng Thịnh chia sẻ.

CLB TP.HCM đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng nhóm A V.League 2020, xếp ngay dưới đội Hà Nội khi cùng có 20 điểm sau 13 vòng đấu, nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng - thua (+6 so với +7). Trận đấu giữa 2 đội diễn ra lúc 19h15 ngày 10/10 trên sân Hàng Đẫy.

Công Phượng lập cú đúp dù 'đói bóng' Trong chiến thắng 5-1 của CLB TP.HCM trước đội Nam Định chiều 26/9, tiền đạo Nguyễn Công Phượng tỏa sáng với cú đúp dù phải thường xuyên ra hiệu xin bóng từ đồng đội.

Công Phượng nay đã lớn

Sau những chuyến phiêu lưu không thành công tại Hàn Quốc và Bỉ, Công Phượng đã trở lại và nguy hiểm hơn trong màu áo CLB TP.HCM.

Công Phượng có thể nghỉ hết mùa giải 2020

Chấn thương ngón chân của tiền đạo chủ lực Nguyễn Công Phượng có thể khiến CLB TP.HCM chịu tổn thất lớn ở giai đoạn hai V.League 2020.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm