Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chagee đóng cửa sớm trong ngày khai trương

Nhiều khách hàng đến mua trà sữa vào tối muộn nhưng phải quay về khi cửa hàng Chagee đóng cửa sớm trong ngày khai trương.

Cửa hàng Chagee đóng cửa sớm trong ngày đầu khai trương tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Diệu Thanh.

Khoảng 21h ngày 16/7 - cũng là ngày khai trương của thương hiệu trà sữa Chagee tại thị trường Việt Nam, cửa hàng Chagee trên đường Nguyễn Đức Cảnh (khu Phú Mỹ Hưng, quận 7 cũ, nay thuộc phường Tân Hưng, TP.HCM) ngừng nhận khách sớm hơn 1 tiếng so với giờ đóng cửa theo công bố.

Nguyên nhân là để tổ chức tiệc khai trương nội bộ, theo nhân viên chia sẻ. Một số bạn trẻ đến mua trà sữa sau đó phải quay về.

Trong ngày khai trương, Chagee thu hút đông đảo khách hàng. Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu trà sữa Trung Quốc tại Việt Nam nằm ở vị trí đắc địa trong "khu nhà giàu" Phú Mỹ Hưng với 2 mặt tiền, cao 2 tầng rộng rãi.

Có thời điểm, cửa hàng quá tải khiến khách phải chờ đợi lâu. Chagee cũng thông báo để nâng cao chất lượng phục vụ cũng như tối ưu thời gian chờ đợi, mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 4 ly nước.

Hiện, thương hiệu đang tiếp tục tuyển dụng nhiều vị trí như cửa hàng trưởng (10 người), nhân viên phục vụ...

quan 7,  Phu My Hung,  mat bang anh 1

Một số khách đến mua trà sữa phải quay về vì Chagee đóng cửa sớm. Ảnh: Diệu Thanh.

Việc thương hiệu Chagee thu hút đông đảo khách hàng trong ngày đầu khai trương khiến không ít người bất ngờ bởi những lùm xùm mà thương hiệu này vướng phải tại thị trường Việt Nam.

Trước đó, sau 4 tháng im ắng trên mạng xã hội liên quan việc hiển thị "đường lưỡi bò" phi pháp trên ứng dụng, chiều 14/7, Chagee đăng tải bài viết mới, thông báo mở cửa hàng trên đường Nguyễn Đức Cảnh.

Dưới bài viết, thương hiệu khóa phần bình luận, song vẫn nhận về nhiều tương tác phẫn nộ của người dùng.

Hồi tháng 3 trước đó, một mặt bằng ngay mặt tiền góc đường Đồng Khởi - Nguyễn Thiệp (hiện thuộc phường Sài Gòn, TP.HCM) xuất hiện biển hiệu Chagee, hé lộ địa điểm cửa hàng đầu tiên của thương hiệu tại Việt Nam.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, người dùng mạng xã hội lan truyền hình ảnh màn hình đăng nhập app Chagee có hiển thị hình ảnh bản đồ chứa "đường lưỡi bò" phi pháp. Nhiều tài khoản bày tỏ sự phẫn nộ, kêu gọi tẩy chay chuỗi trà sữa này.

Phía Chagee không có động thái nào để phản hồi người dùng, nhưng âm thầm gỡ bỏ hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp và đường dẫn tải ứng dụng đã quảng cáo trước đó. Thương hiệu cũng chặn khách hàng Việt Nam tải ứng dụng trực tiếp từ Google Play, App Store.

Đến ngày 17/3, Chagee tháo dỡ toàn bộ biển hiệu tại mặt bằng lẽ ra có thể là cửa hàng đầu tiên.

Ngày 20/3, tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP cho biết đã phối hợp với Công an TP.HCM làm việc với Công ty TNHH Chagee Việt Nam để làm rõ và xử lý.

Mặt bằng Chagee thuê tại TP.HCM có giá 1 tỷ đồng/tháng

Mặt bằng tại góc ngã tư Nguyễn Thiệp - Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM thu hút sự chú ý khi đang được thương hiệu trà sữa Chagee (Trung Quốc) thuê để mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Ai đứng sau Chagee Việt Nam?

Công ty TNHH Chagee Việt Nam đã đăng ký thành lập tại Việt Nam từ tháng 2, đặt trụ sở chính tại quận 1, TP.HCM.

Chagee mở cửa hàng đầu tiên trên 'đất vàng' Đồng Khởi, quận 1

Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu trà sữa Trung Quốc Chagee nằm ở vị trí đắc địa gần nhiều khách sạn cao cấp, cách phố đi bộ Nguyễn Huệ chỉ 250 m.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm