|
Công ty TNHH Chagee Việt Nam mới được đăng ký thành lập từ tháng 2. Ảnh: Diệu Thanh. |
Những ngày qua, thương hiệu trà sữa Trung Quốc Chagee khiến nhiều người tiêu dùng Việt Nam bức xúc do để hình "đường lưỡi bò" phi pháp trên ứng dụng. Thương hiệu này cũng sử dụng quà tặng là huy hiệu có hình địa danh Việt Nam bị ghi nhầm tên trong dịp kỷ niệm 7 năm hoạt động.
Trước khi vướng vào khủng hoảng, Chagee đã dần hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào hoạt động cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, nằm ở góc ngã tư Nguyễn Thiệp - Đồng Khởi ngay trung tâm quận 1, TP.HCM.
Theo Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Chagee Việt Nam đã đăng ký thành lập từ tháng 2. Trụ sở chính tại phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.
Công ty đăng ký 9 ngành nghề kinh doanh, trong đó hoạt động chính trong lĩnh vực nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động (không hoạt động tại trụ sở chính).
Tại thời điểm đăng ký thành lập, Chagee Việt Nam có vốn điều lệ 50 triệu đồng. Người đại diện theo pháp luật của công ty là ông Nguyễn Anh Duy, sinh năm 1992, chức vụ Giám đốc.
Ngoài ra, ông Anh Duy còn đại diện doanh nghiệp khác có tên Công ty TNHH Investment Insights ở quận 3, TP.HCM. Doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, tư vấn, nhiếp ảnh.
Hiện, trang fanpage chính thức của Chagee Việt Nam vẫn tiếp tục đăng tải các bài viết mới, tuy nhiên nhận về hàng chục nghìn lượt phẫn nộ và đã phải giới hạn tính năng bình luận. Đến nay, Chagee Việt Nam chưa đưa ra phản hồi nào về những lùm xùm vừa qua.
Chagee, tên tiếng Trung Quốc là Bá Vương Trà Cơ, là một chuỗi trà sữa cao cấp được thành lập vào năm 2017 tại Thượng Hải, bởi nhà sáng lập Zhang Junjie. Thương hiệu này nhanh chóng mở rộng và đến năm 2024 đã vận hành hơn 5.000 cửa hàng trên toàn khu vực Đông Á.
Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.
Chagee mở cửa hàng đầu tiên trên 'đất vàng' Đồng Khởi, quận 1
Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu trà sữa Trung Quốc Chagee nằm ở vị trí đắc địa gần nhiều khách sạn cao cấp, cách phố đi bộ Nguyễn Huệ chỉ 250 m.
Chuỗi trà sữa Trung Quốc Chagee xác nhận vào Việt Nam
Chuỗi trà sữa nổi tiếng Trung Quốc được ví như "kẻ thách thức Starbucks" sẽ sớm mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.
Trà sữa Trung Quốc có thể làm được gì ở Việt Nam?
Nối gót Mixue, thương hiệu khác từ Trung Quốc là Chagee cũng sắp đổ bộ thị trường Việt Nam, tuy nhiên thành bại của "ông lớn" này vẫn là một ẩn số.