![]() |
Chagee được ví như "kẻ thách thức Starbucks" tại Trung Quốc. Ảnh: Chagee Singapore. |
Việt Nam là điểm đến tiếp theo tại Đông Nam Á của hãng trà sữa Trung Quốc Chagee sau Malaysia, Singapore và Thái Lan. Thương hiệu đồ uống này đang ráo riết tuyển dụng các vị trí như quản lý cửa hàng, nhân viên pha chế trên các nền tảng mạng xã hội.
Chagee, tên tiếng Trung Quốc là Bá Vương Trà Cơ, là một chuỗi trà sữa cao cấp được thành lập vào năm 2017 tại Thượng Hải, bởi nhà sáng lập Zhang Junjie. Thương hiệu này nhanh chóng mở rộng và đến năm 2024 đã vận hành hơn 5.000 cửa hàng trên toàn khu vực Đông Á.
Chagee tập trung vào việc kết hợp văn hóa trà truyền thống Trung Hoa với phong cách hiện đại, phù hợp với gu thẩm mỹ của người tiêu dùng trẻ.
Ngoài ra, thương hiệu này còn chú trọng đến chất lượng nguyên liệu, sử dụng trà lá tươi cao cấp và kiểm soát nghiêm ngặt chuỗi cung ứng từ nông trại đến cửa hàng.
Với chiến lược nhượng quyền thần tốc, Chagee đã mở rộng ra các thị trường quốc tế như Malaysia, Singapore và Thái Lan. Đặc biệt, Malaysia là thị trường quốc tế đầu tiên ghi dấu ấn thành công của hãng.
Sự phát triển nhanh chóng và chiến lược kinh doanh táo bạo đã giúp Chagee trở thành đối thủ đáng gờm của Starbucks tại Trung Quốc. Thương hiệu này cũng đặt tham vọng vượt qua Starbucks về doanh số vào năm 2024.
Chuyên gia đánh giá với mức giá trung cấp và chất lượng cao, Chagee sẽ tạo ra một sự lựa chọn mới, hấp dẫn cho người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt khi nhu cầu về sản phẩm chất lượng đang tăng cao.
Sự xuất hiện của Chagee cũng có thể tạo áp lực cạnh tranh mạnh mẽ cho các thương hiệu hiện tại, khuyến khích các thương hiệu cải tiến dịch vụ và sáng tạo sản phẩm để giữ chân khách hàng.
Dù có tiềm năng là "kẻ thách thức" mới của thị trường Việt Nam, Chagee cũng sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn đến từ các đối thủ nội địa như Phê La, Phúc Long...
Bên cạnh đó, hiện nay, trên thị trường hiện đã xuất hiện một loạt thương hiệu trà sữa như Chacee, Chahee với cách truyền thông và bao bì sản phẩm khiến khách hàng dễ nhầm với chuỗi trà sữa tới từ Trung Quốc.
Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.