Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO F88 từ chối khách cầm đồ với mục đích cá cược mùa Euro

CEO F88 cho biết từng chứng kiến rất nhiều khách hàng đến vay có mục đích không lành mạnh và bị vướng vào vòng xoáy nợ nần.

Ông Phùng Anh Tuấn là nhà sáng lập và giữ vai trò Tổng giám đốc chuỗi F88. Ảnh: F88.

CEO F88 Phùng Anh Tuấn mới đây đã có những chia sẻ trên trang cá nhân về hành trình khởi nghiệp chuỗi cầm đồ.

Vị này chia sẻ: "Ngày xưa suốt ngày tôi đi cầm đồ, nên sau này tôi thành lập F88 để phục vụ những người như tôi". Ông Tuấn cho biết khi khởi nghiệp và mở một doanh nghiệp về công nghệ, cứ cuối tháng thiếu tiền trả lương cho nhân viên là phải ra "thủ phủ" cầm đồ Đường Láng để vay nóng.

CEO F88 nhận thấy nhu cầu của dịch vụ này rất lớn nhưng chất lượng dịch vụ không tốt. Đồng thời, ông cũng chứng kiến rất nhiều khách hàng đến vay có mục đích không lành mạnh và bị vướng vào vòng xoáy nợ nần.

"Đây cũng là khởi nguồn ấp ủ để tôi thành lập F88 với mong muốn trở thành một doanh nghiệp phục vụ nhóm khách hàng dưới chuẩn không tiếp cận được các tổ chức tài chính, cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội", ông Tuấn nói thêm.

CEO F88 cũng cảnh báo khách hàng tỉnh táo trong mùa Euro sắp tới và cho biết đơn vị này từ chối những khách hàng cầm đồ với mục đích không lành mạnh.

Ông Phùng Anh Tuấn (biệt danh Tuấn Pat) sinh năm 1984 tại tỉnh Phú Thọ, được đánh giá là một hacker nổi tiếng trong giới công nghệ toàn quốc, từng làm giám đốc một công ty an ninh mạng. Vị này từng học tại trường THPT Chuyên Hùng Vương và cũng là sinh viên xuất sắc của Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Phung Anh Tuan,  chat luong,  Euro anh 1

Ông Phùng Anh Tuấn, CEO F88. Ảnh: F88.

F88 được thành lập năm 2013, hiện có khoảng 850 phòng giao dịch tại 63 tỉnh, thành. Đơn vị cung cấp các dịch vụ tài chính cá nhân từ cho vay cầm cố, phân phối bảo hiểm và nhiều dịch vụ tiện ích khác, với đối tượng khách hàng chính là những người dưới chuẩn ngân hàng.

Về hoạt động kinh doanh, doanh thu 3 tháng đầu năm nay của doanh nghiệp chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất tính từ đầu năm ngoái, vượt kế hoạch 6% và vượt 2% mức đỉnh quý IV/2023. Lợi nhuận sau thuế theo đó đạt 31 tỷ đồng.

Trước đó, trong năm 2023, F88 ghi nhận mức lỗ kỷ lục kể từ khi doanh nghiệp đi vào hoạt động lên tới 529 tỷ đồng chủ yếu do chuỗi cầm đồ này phải đẩy mạnh trích lập dự phòng.

Chuỗi cầm đồ cho biết hoạt động kinh doanh đã trở lại đà tăng trưởng từ sau Tết Nguyên đán, giúp duy trì được dư nợ cho vay mặc dù nhu cầu vay vốn giảm theo yếu tố mùa vụ. Tỷ lệ khách hàng mới tăng 9%.

Chuỗi cầm đồ F88 có lãi trở lại

Trong 3 tháng đầu năm nay, chủ sở hữu vận hành chuỗi cầm đồ F88 ghi nhận lãi ròng 31 tỷ đồng sau năm lỗ kỷ lục, tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu ở mức 1,99 lần.

F88 huy động 100 tỷ đồng trái phiếu sau năm lỗ kỷ lục

Sau đợt phát hành này, F88 lưu hành tổng cộng 5 lô trái phiếu với quy mô 550 tỷ đồng. Trong đó, 3 lô trái phiếu với tổng trị giá 450 tỷ đồng sẽ đáo hạn cuối năm nay.

F88 lỗ kỷ lục năm 2023

Từ năm 2018, F88 liên tục báo lãi hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh của chuỗi cầm đồ này đã đảo ngược trong năm 2023.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm