Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Hiệp hội bán sách Anh cảnh báo về một năm khó lường

Giám đốc điều hành Booksellers Association lên tiếng cảnh báo về những thách thức của năm 2023 đối với những người bán sách.

nganh sach anh 1

Bà Meryl Halls. Ảnh: TheBookSeller.

Meryl Halls là giám đốc điều hành (CEO) của Booksellers Association, một tổ chức thành viên dành cho những người bán sách tại vương quốc Anh và Ireland, đại diện cho khoảng 95% các hiệu sách tại đây.

Booksellers Association thường làm việc trực tiếp, tư vấn, hỗ trợ các thành viên của mình để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho những người yêu sách.

Mới đây, bà Meryl Halls đã có nhiều chia sẻ về tình trạng chung của ngành sách và xu hướng trong năm mới 2023.

Đầu tiên, bà Halls dành lời cảm ơn cho các nhà xuất bản - những đơn vị đã đồng hành, hỗ trợ Booksellers Association liên tục trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành sách cũng như việc kinh doanh sách trong một năm 2022 “đầy bất ổn và không thể đoán trước”.

Tuy nhiên, bà không quên nhấn mạnh vào những thách thức của năm mới sắp đến. 2023 hoàn toàn có thể là một trong những năm khó lường nhất đối với ngành sách tại vương quốc Anh và Ireland. Vì vậy, Meryl Halls nỗ lực kêu gọi sự hỗ trợ về mặt thương mại đối với các hiệu sách bằng những khoản đầu tư thiết thực, thông minh.

Trong bức thư cuối năm gửi tới các nhà xuất bản, bà Halls cho rằng doanh số bán sách vẫn ổn định nhưng số lượng các hiệu sách mở cửa vẫn tiếp tục tăng lên chưa chắc đã là một tín hiệu tốt cho lĩnh vực này. Sau một thời điểm bùng nổ về doanh số bán sách do các đợt giãn cách xã hội vì đại dịch, mọi thứ sẽ cần thời gian để hiệu chỉnh và đi theo quy trình rõ ràng, bền vững.

Nhưng cũng theo bà Halls, sự kết hợp giữa các biến động chính trị trên thế giới cùng tình hình kinh tế chung sẽ khiến ngành sách phải đối mặt với nhiều mối e ngại đáng kể trong năm mới.

nganh sach anh 2

Năm 2023 sẽ là năm nhiều bất ổn đối với ngành sách. Ảnh: TheBookSeller.

Bà nói: “Việc bán sách chưa bao giờ là dễ dàng. Mặc dù có một vài tin tốt về số lượng hiệu sách ngày càng tăng, tôi vẫn lo lắng về những gì có thể xảy ra vào năm 2023 đối với ngành kinh doanh này”.

Bởi vậy, bà Halls nhấn mạnh: “Để duy trì hệ sinh thái đó (Booksellers Association) và đảm bảo rằng việc bán sách thực địa diễn ra khả thi, chúng tôi kêu gọi các nhà xuất bản và các nhà cung cấp khác hỗ trợ về mặt thương mại cũng như đầu tư một cách thiết thực và tình cảm vào lĩnh vực bán sách”.

Cuối cùng, bà bày tỏ hy vọng về khả năng phục hồi, tính sáng tạo, sức hấp dẫn và sự kiên trì của những người bán sách.

Theo giám đốc điều hành Booksellers Association, khi đối mặt với nghịch cảnh, những người bán sách đã thích nghi; đối mặt với sự bấp bênh về kinh tế, họ đã tìm cách ứng phó; trước các lệnh giãn cách, họ đóng cửa vẫn bán được nhiều sách hơn; khi các hiệu sách trên phố gặp khó khăn, họ đã tham gia, cộng tác và kết nối với các mạng lưới; đối mặt với các mối đe dọa về quy định, họ đã thể hiện kinh nghiệm và chuyên môn của mình.

“Sự hỗ trợ của các bạn với tư cách nhà xuất bản là một phần quan trọng để biến tất cả những điều này thành hiện thực và để tạo ra một cộng đồng bán sách tự tin, có vị trí có thế mạnh trong ngành này”, bà Halls kêu gọi.

Quái vật cấp God có thể là trùm cuối trong 'One-Punch Man'

Những diễn biến mới nhất trong "One-Punch Man" đã phần nào xác nhận giả thiết lớn liên quan tới God. Quái vật cấp cao này nhiều khả năng sẽ là phản diện cuối cùng của bộ truyện.

Liệu có một mất mát lớn sắp diễn ra trong 'One Piece'

Tác giả của “One Piece”, Eiichiro Oda, đã tiết lộ rằng một nhân vật quan trọng trong bộ truyện tranh nổi tiếng của ông có thể sẽ chết vào năm 2023.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm