Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Thái Lan chỉ trích trọng tài khiến đội nhà bị loại

Cổ động viên Thái Lan nhận định trọng tài Ahmed Al-Kaf gián tiếp loại đội chủ nhà tại tứ kết sau khi tham khảo VAR và cho U23 Saudi Arabia hưởng quả phạt 11 m.

Chiều 18/1, U23 Thái Lan bước vào tứ kết giải châu Á gặp Saudi Arabia. "Voi chiến" thi đấu nỗ lực nhưng phải nhận bàn thua trên chấm 11 m ở phút 78, qua đó chấm dứt giấc mơ Olympic. Quyết định của trọng tài Ahmed Al-Kaf cho đội bóng Tây Á hưởng phạt đền khiến cộng đồng mạng Thái Lan dậy sóng.

Trong tai khien U23 Thai Lan thua anh 1

CĐV Thái Lan chỉ trích trọng tài Oman.

"Trọng tài như thế này thì không nên cầm còi nữa", "Saudi Arabia đã chi bao nhiêu tiền để mua chuộc ông ta vậy", hay "Pha bóng không rõ ràng. Tại sao trọng tài lại có thể đưa ra quyết định như vậy. Thật lừa dối", là ba trong số những bình luận.

Trong bài đăng tại diễn đàn bóng đá Thái Lan, nhiều bình luận ác ý chỉ trích quyết định của trọng tài người Oman. Gần 10 phút đăng tải, bài đăng về trọng tài Ahmed Al-Kaf nhận được hơn 600 lượt thích, trong đó có nhiều người thả cảm xúc phẫn nộ, cùng gần 200 bình luận.

Tình huống gây tranh cãi này đến ở phút 76 của trận đấu. U23 Saudi Arabia được hưởng quả đá phạt sát vạch 16,5 m. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Ahmed Al-Kaf quyết định cho đội bóng Tây Á hưởng quả phạt 11 m. Abdullah Al-Hamdan không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

U23 Thái Lan bị loại, nhưng nhiều người hâm mộ vẫn ủng hộ các cầu thủ, bởi họ thi đấu nỗ lực trước đội bóng được đánh giá cao hơn. "Tôi không biết phải buồn vì điều gì. Các cầu thủ trẻ cố gắng hết sức. Thật không may khi thất bại theo cách này. Hãy tiếp tục tiến lên, chiến đấu. Rồi một ngày chúng ta sẽ tới Olympic", tài khoản Tap Yenyong bình luận.

U23 Saudi Arabia là đội bóng đầu tiên giành quyền vào bán kết. Đối thủ của họ ở trận đấu tới là đội thắng trong cặp U23 Australia và Syria.

Bàn thua khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi giải châu Á Sau khi tham khảo VAR ở tình huống va chạm phút 73, trọng tài cho U23 Saudi Arabia hưởng quả 11 m. Trên chấm phạt đền, Al-Hamsan sút quyết đoán ghi bàn duy nhất của trận đấu.

CĐV Thái Lan tiếp sức cho giấc mơ Olympic của thầy trò Nishino

Người hâm mộ xứ sở chùa Vàng có mặt bên ngoài sân Thammasat từ rất sớm để cổ vũ cho U23 Thái Lan giành chiến thắng trước Saudi Arabia tại tứ kết U23 châu Á 2020.

VAR chấm dứt giấc mơ Olympic của U23 Thái Lan

Bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền của Al-Hamsan giúp U23 Saudi Arabia đánh bại Thái Lan 1-0 ở trận tứ kết chiều 18/1, qua đó giành quyền vào bán kết giải châu Á 2020.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm