Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trước đại chiến, HLV Nishino nhắn U23 Thái Lan ‘đừng sợ hãi’

HLV Akira Nishino khẳng định U23 Thái Lan đã chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng đối đầu Saudi Arabia trong trận tứ kết U23 châu Á diễn ra chiều 18/1.

Đội chủ nhà đã tiến rất gần tới tấm vé đi Olympic. Đối đầu U23 Saudi Arabia chiều nay tại Thammasat sẽ là thử thách lớn nhất của người Thái từ đầu giải. Đại diện Tây Á giành 7 điểm, bất bại ở vòng bảng, sở hữu trong đội hình ít nhất 6 tuyển thủ quốc gia.

U23 Thai Lan anh 1

Ông Nishino nhắn nhủ các học trò đừng sợ hãi trước trận cầu lịch sử. Ảnh: Minh Chiến.

Trước trận đấu, HLV Nishino đã lên tiếng động viên học trò: “Các cầu thủ của tôi đã xem những trận đấu của Saudi Arabia. Nhưng tôi cũng bảo họ không nên quá tập trung vào đối thủ. Chúng tôi cần cải thiện bản thân, dành sự chú ý cho chính mình. Tôi cũng nói họ không cần phải sợ hãi (trước Saudi Arabia - PV)”.

U23 Saudi Arabia là đối thủ Tây Á thứ ba mà người Thái gặp từ đầu giải. Hai trận trước đó, U23 Thái Lan hủy diệt Bahrain 5-0, cầm hòa Iraq 1-1. Trước giải, U23 Thái Lan từng thua Saudi Arabia 0-1 trong một trận giao hữu.

Để chuẩn bị cho trận tứ kết, ông Nishino cho hàng loạt trụ cột nghỉ ngơi ở trận gặp U23 Iraq. Cộng thêm việc được thi đấu sớm, chủ nhà U23 Thái Lan đang nắm lợi thế cả về sân bãi, lực lượng và thể lực.

Ông Nishino nói: “Toàn bộ 23 cầu thủ đã sẵn sàng. Saudi Arabia là một đối thủ khác hẳn với Iraq hay Bahrain. So với hai đội kia, họ chất lượng hơn và nằm trong nhóm những đội mạnh nhất. Họ đã thể hiện đẳng cấp của mình suốt những năm qua. Nhưng chúng tôi cũng đã chuẩn bị rất lâu cho giải đấu này”.

Trận tứ kết giữa U23 Thái Lan và Saudi Arabia sẽ diễn ra lúc 17h15 ngày 18/1 trên sân Thammasat.

U23 Thái Lan vs Saudi Arabia: Thua SEA Games nhưng tiến sát Olympic

Sẽ không ai còn nhớ thất bại của Akira Nishino tại SEA Games 30 nếu ông đưa được U23 Thái Lan tới Olympic lần đầu tiên trong lịch sử.

Thanh Hà (từ Thái Lan)

Bạn có thể quan tâm