Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cây cầu giải cứu kẹt xe khu Nam TP.HCM dự kiến thông xe cuối năm

Dự kiến hoàn thành trong cuối năm nay, cầu Rạch Đĩa, nối phường Tân Phong (quận 7) với xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè), được kỳ vọng sẽ giải cứu kẹt xe ở khu Nam TP.HCM.

cau rach dia noi nhip anh 1

Sau 1 năm thi công, cầu Rạch Đĩa trên đường Lê Văn Lương nối với đại lộ Nguyễn Văn Linh (thuộc phường Tân Phong, Quận 7) đến chợ Rạch Đĩa (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) đã được lắp đặt 9 nhịp cầu, nối liền 2 bờ sông.

cau rach dia noi nhip anh 2

Vị trí cầu Rạch Đĩa.

cau rach dia noi nhip anh 3

Ghi nhận vào những ngày giữa tháng 10, phần cầu chính đang trong quá trình thi công bản mặt cầu, lắp lan can và chuẩn bị thảm nhựa.

cau rach dia noi nhip anh 4

Trên công trường, hàng chục công nhân cùng thiết bị máy móc đang khẩn trương hoàn thiện những hạng mục còn lại của cầu.

cau rach dia noi nhip anh 5

Các hạng mục đường dân sinh 2 bên đầu cầu cũng đã cơ bản hoàn thành, bao gồm phần móng đường, vỉa hè, hệ thống chiếu sáng và cây xanh đang được triển khai thi công.

cau rach dia noi nhip anh 6

Khu vực đường dẫn 2 đầu cầu đang được đơn vị thi công cấp phối đá dăm, lu lèn, sau đó tiến hành thảm nhựa.

cau rach dia noi nhip anh 7

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết công trình cầu Rạch Đĩa đã hoàn thành hơn 85% khối lượng công việc.

cau rach dia noi nhip anh 8

Cầu Rạch Đĩa có chiều dài 312 m gồm cả cầu và đường dẫn, chiều rộng 10 m và vốn đầu tư khoảng 520 tỷ đồng.

cau rach dia noi nhip anh 9

Trước đây, việc đi lại của người dân phường Tân Phong và xã Phước Kiển phải phụ thuộc vào cầu sắt Rạch Đĩa cũ được xây dựng từ trước năm 1975. Tuy nhiên, cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, nhỏ hẹp, khiến giao thông qua lại thường xuyên ùn tắc, gây bất tiện cho người dân.

cau rach dia noi nhip anh 10

Cầu Rạch Đĩa khi hoàn thành sẽ tăng năng lực lưu thông, đồng bộ hạ tầng giao thông phía Nam TP.HCM, góp phần kết nối quận 7 và huyện Nhà Bè, rộng hơn là TP.HCM và tỉnh Long An.

Khởi công tuyến đường Liên Phường nối ngã 3 Cát Lái, TP Thủ Đức

Sáng 10/10, Masterise Homes thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan làm lễ khởi công tuyến đường Liên Phường kết nối với trục chính vào Khu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc.

Hiện trạng đường Vành đai 3 trên cao chạy xuyên chung cư ở TP.HCM

Sau hơn một năm khởi công, đường Vành đai 3 đoạn đi qua TP Thủ Đức dần thành hình, hàng trăm trụ cầu cạn đã dần mọc lên giữa khu chung cư.

Nút giao cửa ngõ Nam TP.HCM thông thoáng ngày đầu thông xe hầm chui

Sáng 4/10, nhánh hầm chui hướng quận 7 đi huyện Bình Chánh tại nút giao lớn nhất phía Nam TP.HCM đã được thông xe, nhánh còn lại dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm