Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Việt kiều chuyển sang chơi bóng bầu dục Mỹ

Keven Huy Nguyễn sẽ khoác áo Trường University of the Incarnate Word (UIW) theo dạng học bổng toàn phần ở giải bóng bầu dục D1 của Hiệp hội Thể thao Quốc gia Mỹ (NCCA).

Đây là lần thứ hai Keven nhận được học bổng để thi đấu ở giải D1. Anh hào hứng chia sẻ trên trang cá nhân của mình nhiều hình ảnh cùng trang phục thi đấu của UIW.

cau thu viet kieu anh 1

Keven Huy Nguyễn trở lại sân chơi bóng bầu dục chuyên nghiệp để thực hiện ước mơ của mình sau khi thất bại ở V.League. Ảnh: FBNV.

Ở mùa giải D1, Keven mang áo số 10 của UIW. Cựu cầu thủ Hải Phòng vốn là một vận động viên môn bóng bầu dục Mỹ trưởng thành từ môi trường học đường. Anh thi đấu ở vị trí K (Kicker). Sau đó, anh trở về Việt Nam thử việc.

Keven không cạnh tranh được trong những năm tháng ở quê hương chơi bóng đá. Không thành công ở Hải Phòng, Keven Huy Nguyễn đến Long An thử việc nhưng cũng không có kết quả.

Đầu năm 2017, anh trở về Mỹ và theo đuổi nghề xăm. Niềm đam mê bóng bầu dục chưa bao giờ nguội trong lòng, nên Keven vẫn ra sân cùng bạn bè và sắp tới anh sẽ trở lại sân chơi chuyên nghiệp.

Anh chia sẻ: "Cám ơn mọi người đã tin tưởng và trao cho tôi cơ hội. Sau chuyến đi chính thức, tôi thấy mình may mắn khi nhận lời đề nghị thi đấu cho University of the Incarnate Word".

cau thu viet kieu anh 2

Keven và Văn Lâm khi còn trong màu áo của CLB Hải Phòng. Thủ môn Việt kiều đang thi đấu cho Muangthong United, còn cựu tiền vệ sinh năm 1997 theo con đường bóng bầu dục. Ảnh: Thanh Hà.

Cựu cầu thủ bóng đá sinh năm 1997 là bạn thân của thủ môn Đặng Văn Lâm ở CLB Hải Phòng. Trong chuyến nghỉ mát ở Đông Nam Á năm 2019, Keven ghé đến sân SCG xem Văn Lâm thi đấu cho Muangthong United và đi chơi cùng tuyển thủ Việt Nam.

Trong một lần chia sẻ với Zing.vn về ước mơ của mình, Keven nói: "Tôi vẫn yêu bóng đá rất nhiều nhưng mọi thứ trong tôi không còn giống như xưa. Tôi đổi sang chơi bóng bầu dục vì tôi rất giỏi môn này. Tôi vẫn nghĩ rằng mình có thể trở thành một VĐV chuyên nghiệp".

Cầu thủ HAGL bị đạp thẳng vào bụng ở vòng loại U19 Quốc gia 2020

Trọng tài chính không rút thẻ đỏ cho cầu thủ trẻ của TP.HCM sau pha đạp gầm giày vào bụng cầu thủ HAGL 2 ở Vòng loại U19 Quốc gia 2020 chiều 11/3.

Đình Trọng nghỉ thêm 3 tháng vì trở lại tập luyện quá sớm

Trung vệ Đình Trọng chưa thể thi đấu sau khi có kết quả khám lại chấn thương ở Singapore.

Văn Lâm tập làm quen với HLV thủ môn mới của Muangthong Thủ môn tuyển Việt Nam phải quen với cách tập luyện của HLV thủ môn mới Macos Domingues và thể hiện làm sao trên sân tập để lấy lại suất bắt chính tại Muangthong United.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm