Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ U23 Việt Nam thận trọng trước U23 Thái Lan

Tiền vệ Võ Huy Toàn đánh giá, dù thiếu HLV Kiatisak tại SEA Games 28, U23 Thái Lan vẫn là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch của giải.

Sau buổi tập sáng 13/5, cầu thủ thuộc biên chế CLB Đà Nẵng phát biểu: “Thái Lan là đương kim vô địch SEA Games. Họ có dàn cầu thủ đồng đều và tài năng nên tôi không nghĩ việc thiếu HLV Kiatisak là thuận lợi lớn dành cho U23 Việt Nam”.

Kiatisak chỉ đạo U23 Thái Lan tại SEA Games qua điện thoại

HLV Kiatisak Senamuang sẽ không đến Singapore huấn luyện U23 Thái Lan mà giao quyền cho 2 trợ lý Choketawee Promrat và Virat Wangchan.

Huy Toàn là cầu thủ được HLV Miura đánh giá cao nhờ lối chơi máu lửa. Ảnh: Tùng Lê
Huy Toàn là cầu thủ được HLV Miura đánh giá cao nhờ lối chơi máu lửa. Ảnh: Tùng Lê

Với kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 28, U23 Thái Lan được nhận định là đối thủ lớn nhất của thầy trò HLV Miura tại bảng B. Ở cuộc đọ sức giữa 2 đội trước thềm Vòng loại U23 châu Á, Việt Nam đã thất bại 1-3. Theo giới chuyên môn, trận đấu với U23 Thái Lan và U23 Malaysia là những cuộc đối đầu có ý nghĩa gần như quyết định tới triển vọng lọt vào bán kết của U23 Việt Nam.

Việc thiếu sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Kiatisak là bất lợi với U23 Thái Lan. Nhưng trong cuộc trao đổi cùng Zing.vn mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, ưu thế về lực lượng và lối chơi nhuần nhuyễn, hiện đại của U23 Thái Lan khiến họ vẫn được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam.

‘VN không thua Thái trình độ chơi bóng nhưng thua cách làm’

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng trình độ cầu thủ Thái Lan không hơn cầu thủ Việt Nam, nhưng họ được đặt trong môi trường đảm bảo khả năng để tiến xa hơn.

Tuy VFF đặt ra chỉ tiêu vào đến bán kết, tiền vệ Huy Toàn chia sẻ, anh cùng đồng đội hạ quyết tâm chinh phục thành công tấm huy chương vàng tại SEA Games 28. “Để hiện thực hóa mục tiêu này, chúng tôi không có cách nào khác ngoài việc luyện tập và thi đấu hết mình”, cầu thủ gốc Lâm Đồng chia sẻ.

Sau người đồng đội Ngọc Thắng, Huy Toàn là thành viên tiếp theo của U23 Việt Nam khẳng định, những ca chấn thương xảy ra thời gian qua chủ yếu xuất phát từ sự nhiệt tình của các học trò HLV Miura.

Huy Toàn tâm sự: “Được tham dự SEA Games là ước mơ cháy bỏng của chúng tôi nên ai cũng nỗ lực thể hiện tối đa khả năng. Điều đó đã dẫn đến những chấn thương không mong muốn trong quá trình chuẩn bị của U23 Việt Nam”. 

Huy Hùng (số 14) và Thanh Hiền ( chưa thể tham gia luyện tập
Huy Hùng (số 14) và Thanh Hiền (22) chưa thể tham gia các bài tập đối kháng kể từ ngày đầu tập trung của U23 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê

Trong buổi tập của U23 Việt Nam sáng 13/5, tiền vệ Tuấn Anh - ca chấn thương mới nhất - chỉ có thể vận động nhẹ cùng nhóm “thương binh” gồm: Huy Hùng, Thanh Hiền, Hoàng Lâm, Tấn Tài, Phúc Tịnh. Trung vệ tân binh Ngọc Thịnh bị căng cơ nhưng vết đau của anh không đáng ngại.

Trong khi đó, tình hình hồi phục chấn thương của tiền vệ Phi Sơn chưa chuyển biến tích cực. Cầu thủ thuộc biên chế SLNA vẫn phải ngồi ngoài theo dõi đồng đội luyện tập, sau khi bị mẻ mào chậu trong trận giao hữu với U23 Hàn Quốc ngày 9/5.

Cầu thủ U23 VN phủ nhận HLV Miura chỉ đạo đá rắn

Tiền vệ Hồ Ngọc Thắng chia sẻ, nhà cầm quân người Nhật không yêu cầu học trò đá quyết liệt trên mức cần thiết như những gì đã diễn ra trong trận giao hữu với U23 Hàn Quốc.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm