Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiatisak chỉ đạo U23 Thái Lan tại SEA Games qua điện thoại

HLV Kiatisak Senamuang sẽ không đến Singapore huấn luyện U23 Thái Lan mà giao quyền cho 2 trợ lý Choketawee Promrat và Virat Wangchan.

Thay vào đó, ông trực tiếp dẫn dắt ĐTQG Thái Lan thi đấu tại vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019). Kiatisak kiêm nhiệm chức HLV trưởng của ĐTQG và U23 Thái Lan (giống như Toshiya Miura với ĐTVN), nhưng do vòng loại World Cup và SEA Games diễn ra trùng thời gian nên ông chỉ tập trung dẫn dắt ĐTQG.

Kiatisak và Liên đoàn bóng đá Thái Lan chú trọng vòng loại World Cup hơn SEA Games. Ảnh: AFP.
Kiatisak và Liên đoàn bóng đá Thái Lan chú trọng vòng loại World Cup hơn SEA Games. Ảnh: AFP.

“Chúng tôi sẽ nói chuyện trên điện thoại trong suốt SEA Games”, Kiatisak cho biết trên tờ Bangkokpost. Hai trợ lý Choketawee Promrat và Virat Wangchan vốn là những cựu danh thủ của bóng đá Thái Lan, thi đấu cùng thời với Kiatisak. Riêng cựu trung vệ Choketawee từng thi đấu cho HAGL ở V.League 2005. Họ sẽ thay Kiatisak trực tiếp chỉ đạo U23 Thái Lan bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Ngày 11/5, ĐTQG Thái Lan đã tập trung để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam (ngày 24/5) tại vòng loại World Cup. HLV Kiatisak đã triệu tập những cầu thủ tốt nhất, trừ 2 trường hợp chấn thương của thủ môn Kawin và tiền vệ Prakit Deeprom. Đội sẽ có trận giao hữu gặp CHDCND Triều Tiên ngày 20/5 trước khi chạm trán với đội bóng của HLV Miura.

Cựu danh thủ Thái Lan Choke
Cựu trung vệ Thái Lan Choketawee (áo đỏ) bắt đầu làm trợ lý cho Kiatisak ở đội U23 Thái Lan từ năm 2013.

Sau trận đấu với ĐTVN, HLV Kiatisak sẽ dẫn dắt đội Thailand All-Stars thi đấu giao hữu với Chelsea ngày 30/6 tại Bangkok. Trong thời gian này, ĐTQG vẫn tiếp tục tập luyện để thi đấu giao hữu với Bahrain (ngày 5/6). Sau đó, đội ĐKVĐ AFF Cup gặp Đài Loan trên sân khách ngày 11/6 ở lượt đấu thứ 2 vòng loại World Cup.

Việc “Zico” Thái không trực tiếp dẫn dắt U23 Thái Lan tại SEA Games có thể mang đến đôi chút lợi thế cho U23 Việt Nam khi hai đội gặp nhau tại vòng bảng ngày 10/6. Bảy cầu thủ Thái Lan gồm: Chanin Sae-Eia, Peerapat Notechaiya, Tanaboon Keesarat, Chanathip Songkrasin, Sarach Yooyen, Nurul Sriyankem và Naruebodin Weerawatnodom sẽ đồng thời thi đấu cho U23 và ĐTQG.

Kiatisak bổ sung cầu thủ đối đầu ĐTVN

HLV Kiatisak đã quyết định triệu tập bổ sung tiền vệ Jakkapan Pornsai của Suphanburi vào ĐTQG, chuẩn bị cho 2 trận vòng loại World Cup 2018, gặp Việt Nam và Đài Loan.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm