Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua đau phút cuối, tuyển thủ nữ Việt Nam bật khóc

Để thua 3-4 trước U20 Australia chiều 10/5, đội tuyển nữ Việt Nam ngậm ngùi xếp hạng 4 tại Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015, không hoàn thành mục tiêu đã đề ra.



HLV Takashi đã thực hiện nhiều sự điều chỉnh ở cả 3 tuyến so với trận bán kết gặp Thái Lan khi đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) bước vào trận tranh hạng 3 gặp U20 Australia. Bị dẫn trước ngay thứ 4, nhưng ĐTVN không hề nao núng, liên tục tổ chức những đợt tấn công nguy hiểm.
Phút thứ 10, Nguyễn Thị Nguyệt bị Carpenter phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 m, tiền đạo Minh Nguyệt dễ dàng gỡ hòa 1-1. Đến phút 31, chị tận dụng sai lầm của thủ môn Teagan Micah, nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐTVN. Trong hiệp một, U20 Australia chơi khá lóng ngóng ở hàng thủ, bế tắc trên hành công trước lối chơi hợp lý của đội chủ nhà.
Sang hiệp 2, HLV Ante Juric chỉ đạo học trò sử dụng nhiều đường chuyền vượt tuyến, xẻ vào nách trung lộ ĐTVN. Tận dụng thể hình, thể lực tốt hơn, U20 Australia đã chiếm lại thế trận. Phút 56, Princess Isei lốp bóng đẹp mắt gỡ hòa 2-2. Sau đó, chính cô có tình huống đi bóng tốc độ bên cánh phải, rồi căng ngang cho Beatrice Goad đệm bóng nâng tỷ số lên 3-2 cho đội khách ở phút 74.
Hàng thủ cũng như thủ môn U20 Australia chơi tỉnh táo trong hiệp 2, hóa giải nhiều đợt tấn công của ĐTVN. Do thể lực giảm sút, các học trò của HLV Takashi không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm như trong hiệp một.
Tuyết Dung chơi âm thầm trong cả trận nhưng bất ngờ đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 3-3 ở phút 85 sau đường chuyền của Thùy Trang. Nhưng ở tình huống sau đó một phút, cô lại đệm bóng vọt xà, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số cho ĐTVN. Không tận dụng được cơ hội, ĐTVN đã trả giá, Princess Isei tận dụng sai sót của hàng thủ, ghi bàn vào đúng phút bù giờ cuối cùng, ấn định chiến thắng 4-3 cho U20 Australia.
Các cầu thủ nữ không giấu được nỗi buồn sau khi trận đấu kết thúc, tiền vệ Đỗ Thị Yến cũng như nhiều đồng đội bật khóc nức nở dù được lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng như ban huấn luyện ra sức an ủi. Việc chỉ đứng hạng 4 tại Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2015 là thất bại của ĐTVN, bởi mục tiêu của đội là vô địch. Ngày 15/5, đội sẽ bay sang Australia và có 2 trận giao hữu với đội tuyển nữ nước này, trong các ngày 19 và 21/5. Toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở đều do phía bạn chi trả.
HLV Norimatsu Takashi cho biết ông hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ hàng công, nhưng hàng thủ còn nhiều điều phải cải thiện trong thời gian tới. Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng, nhiều học trò của ông còn quá thiếu kinh nghiệm, dẫn đến những sai sót không đáng có.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm