Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan gọi tiền đạo từng đá ở La Liga đối đầu ĐTVN

Tiền đạo Teerasil Dangda đã được HLV Kiatisak đưa vào danh sách danh sách 23 cầu thủ chuẩn bị cho trận gặp ĐTVN, tại vòng loại World Cup 2018, ngày 24/5 tại Bangkok.

Thái Lan mất thủ môn số một khi gặp ĐTVN

Chấn thương cổ tay phải, thủ môn Kawin Thamsatchanan nghỉ thi đấu ít nhất 6 tuần, đồng nghĩa với việc vắng mặt khi Thái Lan gặp Việt Nam ngày 24/5.

Danh sách này thiếu khá nhiều cầu thủ tên tuổi của bóng đá Thái Lan vì nhiều lý do khác nhau. Thủ môn Kawin, tiền vệ Jakkapan và Charyl Chappuis không thể góp mặt do chấn thương, hậu vệ Mika Chunuonsee không có được phong độ tốt. Tiền đạo Teerasil Dangda dù đang thực thi nghĩa vụ quân sự vẫn được triệu tập lên ĐTQG.

Teerasil Dangda là tiền đạo số một của bóng đá Thái Lan những năm qua. Tháng 6/2014, anh trở thành cầu thủ đầu tiên của Thái Lan thi đấu tại La Liga, khi khoác áo Almeria theo một bản hợp đồng cho mượn từ Muangthong United.

Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1988 này thi đấu không thật sự thành công khi không ghi được bàn nào trong 6 trận ở La Liga. Ở Cup Nhà vua, anh đóng góp một bàn trong chiến thắng 4-3 của Almeria trước Real Betis.

Teerasil Dangda ghi 29 bàn trong 60 trận khoác áo Thái Lan.
Teerasil Dangda ghi 29 bàn trong 60 trận khoác áo Thái Lan.

Tháng 1 vừa qua, cầu thủ từng có thời gian ăn tập tại Man City trở lại thi đấu cho Muangthong. Teerasil Dangda rất có duyên ghi bàn vào lưới ĐTVN. Anh có một bàn thắng ngày 16/10 khi Thái Lan hòa Việt Nam 2-2 ở T&T Cup 2008. Sau đó hơn 2 tháng, anh ghi bàn mở tỷ số trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2008 trên sân Mỹ Đình. Công Vinh sau đó gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ giúp ĐTVN thắng chung cuộc 3-2, vô địch AFF Cup.

Theo kế hoạch, ĐT Thái Lan sẽ tập trung vào ngày 11/5 tại Kirin Valley, tỉnh Nakhon Ratchasima. Đội bóng của Kiatisak sẽ thi đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên ngày 20/5, trước khi chạm trán với ĐTVN. Sau đó, đội ĐKVĐ AFF Cup đá giao hữu Bahrain ngày 5/6, trước khi gặp Đài Loan (ngày 11/6) ở lượt đấu thứ 2 vòng loại World Cup 2018.

Do SEA Games và vòng loại World Cup không trùng lịch, “Zico Thái” triệu tập 7 cầu thủ ở độ tuổi U23 sẽ thi đấu tại Singapore gồm: Chanin Sae-Eae, Narubadin Weerawatnodom, Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin, Tanaboon Keesarat, Peerapat Notchaiya và Nurul Sriyankem.

Danh sách tuyển Thái Lan chuẩn bị gặp Việt Nam

Thủ môn: Chatchai Budprom, Chanin Sae-Eae, Sinthaweechai.

Hậu vệ: Peerapat Notchaiya, Theeraton Bunmathan, Narubadin Weerawatnodom, Korawit Namwiset, Suttinan Phuk-hom, Pratum Chuthong, Pravinwat Boonyong.

Tiền vệ: Kroekrit Thaweekarn, Adul Lahso, Sarach Yooyen, Prakit Deeporm, Sarawut Masuk, Tanaboon Keesarat, Chanathip Songkrasin, Pokkhao Anan, Ekkachai Sumrei.

Tiền đạo: Nurul Sriyankem, Adisak Kraisorn, Teerasil Dangda, Mongkol Tossakrai.

 

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm