Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đương kim Quả bóng vàng chia tay đội tuyển Việt Nam

Tiền vệ Thành Lương sẽ không thể sát cánh cùng thầy trò HLV Miura chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan vì chấn thương cơ háng.

Quyết định để Quả bóng vàng rời khỏi đội tuyển Việt Nam đã được HLV Miura đưa ra chiều ngày 7/5, sau khi tham khảo ý kiến của các bác sĩ và chuyên gia thể lực Shinichi.

Theo kết quả kiểm tra, Thành Lương bị chấn thương cơ háng và cần phải tách biệt hoàn toàn với sân cỏ trong khoảng thời gian tối thiểu một tuần mới có thể tập luyện trở lại. Cầu thủ của CLB Hà Nội T&T đã dính chấn thương trước khi tập trung đội tuyển Việt Nam và chỉ tập nhẹ trong những ngày qua.

Thành Lương là cầu thủ rất quan trọng của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê
Thành Lương trong trận đấu với Philippines tại AFF Cup 2014. Ảnh: Tùng Lê

Việc thiếu cầu thủ rất quan trọng ở hàng tiền vệ trước chuyến làm khách trên sân Thái Lan ngày 24/5 khiến HLV Miura bày tỏ cảm giác tiếc nuối. Tuy vậy, nhà cầm quân người Nhật chia sẻ: “Thành Lương là cầu thủ tài năng và vẫn còn tương lai rộng mở phía trước. Cậu ta cần được tạo điều kiện thuận lợi nhất để điều trị dứt điểm chấn thương, sớm quay trở lại sân cỏ”.

Sau buổi nói chuyện riêng với HLV Miura, Quả bóng vàng Việt Nam 2014 đã chào tạm biệt đồng đội ở đội tuyển Việt Nam. Trong thời gian sắp tới, Thành Lương sẽ quay về CLB và tập hồi phục theo phác đồ điều trị của chuyên gia thể lực Shinichi.

Lương “dị” cho biết anh cảm thấy rất buồn khi không thể tham gia trận đấu quan trọng giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ Vòng loại kép World Cup 2018 – Asian Cup 2019. Tiền vệ sinh năm 1988 gửi lời chúc may mắn và thành công tới toàn đội.

Theo thông tin từ VFF, quyết định chia tay Thành Lương chỉ là tạm thời. Sau khi bình phục chấn thương, cầu thủ của CLB Hà Nội T&T sẽ được triệu tập trở lại chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam.

HLV Miura: ‘Tôi sẽ bổ sung cầu thủ U23 để đá với Thái Lan’

Nhà cầm quân người Nhật cho biết đã có kế hoạch chuẩn bị cho cuộc quyết đấu với đội vô địch ĐNA nhằm tìm kiếm cơ hội đi tiếp tại Vòng loại kép World Cup 2018 - Asian Cup 2019.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm