Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan mất thủ môn số một khi gặp ĐTVN

Chấn thương cổ tay phải, thủ môn Kawin Thamsatchanan nghỉ thi đấu ít nhất 6 tuần, đồng nghĩa với việc vắng mặt khi Thái Lan gặp Việt Nam ngày 24/5.

Thái Lan mơ đến World Cup với kế hoạch trên 21 triệu USD

Cơ quan quản lý thể thao Thái Lan (SAT) dự định bỏ ra 700 triệu baht trong 10 năm tới với mục tiêu đưa ĐTQG nước này lọt vào vòng chung kết World Cup 2026.

Kawin gặp chấn thương nặng trong trận Muang Thong United hòa Bangkok United 1-1 tại giải VĐQG hôm 26/4. Theo chẩn đoán của bác sĩ, thủ môn Muang Thong gãy cổ tay phải.

Thủ môn cao 1,81 m không thể tham dự 2 trận đấu đầu tiên của Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018, gặp Việt Nam trên sân nhà ngày 24/5 và làm khách Đài Loan ngày 16/6. Đây là tổn thất lớn của tuyển Thái Lan bởi Kawin là một trong những trụ cột dưới thời HLV Kiatisak.

Kawin là thủ môn số một của tuyển Thái Lan dưới thời HLV Kiatisak. Ảnh: Goal Thái Lan.

Theo thống kê của trang soccerway, Kawin đã có 31 lần khoác áo ĐTQG Thái Lan từ năm 2010, trong đó có 30 lần bắt chính. Cùng tuyển Thái Lan, anh đoạt ngôi á quân AFF Cup 2012 và vô địch giải đấu năm 2014. Thủ môn sinh năm 1990 bắt chính tại ASIAD 2014, giải đấu đội Olympic nước này vào đến bán kết.

HLV Kiatisak thật sự lo lắng với chấn thương của Kawin, vì thế ông dự kiến triệu tập 4 thủ môn để tìm người tốt nhất thi đấu với ĐTVN. Theo kế hoạch, đội vô địch AFF Cup sẽ tập trung ngày 11/5 tại Kirin Valley ở Nakhon Ratchasima, để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018.

Cựu danh thủ Thái Lan sẽ triệu tập trên 30 cầu thủ vào ĐTQG, bao gồm nhiều nhân tố trẻ xuất sắc như Chanathip Songkrasin, Tanaboon Keesarat, Narubadin, Peerapat… Trước khi gặp ĐTVN, Thái Lan sẽ đá giao hữu với CHDCND Triều Tiên ngày 17/5.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm