Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đức gia cố hàng thủ bằng trung vệ người Pháp

HAGL đã ký hợp đồng với trung vệ Franklin Anzite, nhằm tăng cường sức mạnh của hàng thủ ở giai đoạn hai V.League 2015.

‘Cứ thua mãi, cầu thủ HAGL sẽ thui chột tài năng’

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng cầu thủ HAGL không tiếp thu được gì nhiều để trở thành ngôi sao lớn nếu cứ thua mãi tại V.League.


Franklin Anzite mang 2 quốc tịch Trung Phi và Pháp, có thể thi đấu ở vị trí trung vệ hoặc tiền vệ phòng ngự. Cầu thủ này đã có mặt tại Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng từ tháng 3, cùng HAGL thi đấu giao hữu với Đắk Lắk cũng như tham dự Giải tứ hùng cùng Phú Yên, Khánh Hòa và QNK Quảng Nam.

Cầu thủ này đã hòa nhập rất nhanh vào lối chơi chung của HAGL. Anh tỏ ra chắc chắn ở khâu phòng ngự và rất hiệu quả khi lên tham gia tấn công. Ngoài vấn đề chuyên môn, HLV Guillaume Graechen sớm ký hợp đồng với Franklin vì cầu thủ này có thể nói tiếng Anh lưu loát, dễ dàng giao tiếp với các đồng đội.

Franklin (bên trái) từng nhiều năm thi đấu chuyên nghiệp cho các CLB của Pháp, Anh, Singapore và Thái Lan. Ảnh: Lê Ngọc.

Franklin được ký hợp đồng để thay thế cho trung vệ Cosmin Goia, người thi đấu không tốt trong thời gian qua. Sau khi hoàn thành thủ tục, cầu thủ này sẽ được thi đấu từ giai đoạn 2.

Hàng thủ của HAGL là mối bận tâm lớn nhất của bầu Đức khi để thua 22 bàn sau 11 trận. Sự yếu kém trong khâu phòng ngự khiến HAGL nằm trong nhóm cuối bảng. Vì thế, bầu Đức đã “bật đèn xanh” cho HLV Graechen chiêu mộ Franklin sớm, cũng như mượn trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel).

Với sự trở lại của Trần Hữu Đông Triều cùng 2 bản hợp đồng chất lượng này, hàng thủ đội vô địch V.League 2003 hứa hẹn sẽ được cải thiện ở giai đoạn 2. Hiện tại, ban lãnh đạo đội bóng phố núi vẫn tìm kiếm một chân sút ngoại xuất sắc để chia lửa cùng Công Phượng trong thời gian tới.

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm