Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ từng làm shipper cứu AC Milan

Bàn thắng của Junior Walter Messias giúp AC Milan thắng Atletico 1-0 và sống lại hy vọng giành vé vào vòng knock-out Champions League rạng sáng 25/11 (giờ Hà Nội).

Messias đánh đầu giúp Milan hạ Atletico Tiền vệ 30 tuổi người Brazil, Junior Messias, đem về chiến thắng 1-0 cho Milan trước Atletico ở lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League 2021/22.
Atletico vs Milan anh 1

Không phải Zlatan Ibrahimovic hay Olivier Giroud, Messias sắm vai người hùng để ghi bàn thắng "vàng" cho Milan trước Atletico ở vòng bảng Champions League 2021/22. Sau trận, cái tên Messias là từ khóa được nhắc đến nhiều bậc nhất trên mạng xã hội.

Atletico vs Milan anh 2

Messias ghi bàn sau tình huống đánh đầu trong thế không bị theo kèm. Trước đó, tiền đạo 30 tuổi di chuyển thông minh để thoát khỏi tầm truy cản của trung vệ Atletico và đón đường tạt từ Franck Kessie.

Atletico vs Milan anh 3

Messias được tung vào sân từ phút 65. Đây là trận đầu tiên của tiền đạo người Brazil tại Champions League. Từ đầu mùa, Messias chỉ chơi 3 trận cho Milan và đều vào sân từ ghế dự bị. Trước khi ghi bàn vào lưới Atletico, Messias bị đánh giá là thương vụ hớ của Milan.

Atletico vs Milan anh 4

Đây có lẽ là bàn thắng quan trọng nhất Messias từng ghi trong sự nghiệp. Anh mang về 3 điểm cho Milan, giúp CLB tiếp tục cuộc đua giành vé vào vòng knock-out.

Atletico vs Milan anh 5

Lượt cuối, Milan phải thắng Liverpool trên sân nhà, đồng thời hy vọng Porto không giành 3 điểm trước Atletico để lách qua "khe cửa hẹp" ở vòng bảng Champions League mùa này. Trong trường hợp Milan thắng Liverpool và Porto đánh bại Atletico, đại diện của Serie A xuống chơi ở Europa League.

Atletico vs Milan anh 6

Trong hè 2021, Milan trả cho Crotone 2,6 triệu euro để mượn Messias một năm. Chân sút 30 tuổi là phương án dự phòng của hàng công Milan trong trường hợp các ngôi sao chấn thương. Sau mùa 2021/22, Milan có quyền mua đứt Messias với giá 10 triệu euro.

Atletico vs Milan anh 7

10 năm trước, Messias từng bỏ sự nghiệp bóng đá, rời Brazil đến Italy để làm nghề shipper. Anh chấp nhận làm công việc đó để nuôi gia đình.

Atletico vs Milan anh 8

Từ mùa 2015/16, Messias tái xuất sân cỏ. Anh khoác áo CLB Casale ở Eccellenza (giải hạng Năm Italy). Sau đó, Messias gia nhập CLB Chieri ở Serie D, chuyển đến Gozzano và đưa CLB này từ Serie D lên Serie C. Messias gia nhập Crotone ở giải Serie B và cùng CLB giành suất lên chơi Serie A. Từ giải hạng Năm tiến lên Serie A trong 5 năm, Messias đã trải qua hành trình hiếm cầu thủ làm được.

Atletico vs Milan anh 9

"Bàn thắng vào lưới Atletico là khoảnh khắc tôi sẽ nhớ mãi. Tôi tặng nó cho gia đình, CĐV Milan và những người đã tin tưởng tôi", Messias chia sẻ sau trận gặp Atletico.

Atletico vs Milan anh 10
Atletico vs Milan anh 11

Atletico Madrid thua trận thứ 3 liên tiếp ở Champions League

Đại diện La Liga gây thất vọng với thất bại 0-1 trên sân nhà trước Milan ở lượt trận áp chót bảng B Champions League rạng sáng 25/11 (giờ Hà Nội).

PSG thua ngược Man City

PSG dẫn trước nhờ Kylian Mbappe nhưng vẫn nhận thất bại 1-2 trên sân Etihad ở lượt trận áp chót bảng A Champions League rạng sáng 25/11 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm