Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG thua ngược Man City

PSG dẫn trước nhờ Kylian Mbappe nhưng vẫn nhận thất bại 1-2 trên sân Etihad ở lượt trận áp chót bảng A Champions League rạng sáng 25/11 (giờ Hà Nội).

Highlights Champions League: Man City 2-1 PSG Bàn mở tỷ số của Kylian Mbappe không thể giúp PSG có điểm khi làm khách trên sân Etihad ở lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League 2021/22.

Man City làm chủ thế trận, tạo nhiều cơ hội nhưng lại để PSG dẫn trước sau pha phản công được kết thúc bằng cú dứt điểm của Kylian Mbappe ở phút 50. Chủ nhà tấn công dồn dập và hoàn tất cú lội ngược dòng nhờ công của Raheem Sterling và Gabriel Jesus, lần lượt ở phút 63, 76.

PSG thua trận nhưng vẫn cùng Man City giành quyền đi tiếp do ở trận đấu cùng giờ, RB Leipzig đã thắng Club Brugge 5-0, qua đó cùng níu chân nhau ở nửa dưới bảng xếp hạng.

Man City dau PSG anh 1

Man City chắc chắn dẫn đầu bảng A.

Man City tiếp đón PSG mà không có sự phục vụ của 2 trụ cột hàng công Kevin De Bruyne và Phil Foden. Tuy nhiên, thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn tạo thế trận áp đảo so với đối thủ đến từ Ligue 1 bằng lối chơi pressing tầm cao cùng khả năng luân chuyển bóng nhuần nhuyễn khắp mặt sân.

Ngay phút thứ 5, hàng thủ PSG đã chao đảo sau pha băng vào đánh đầu của Rodri. Presnel Kimpembe kịp phá bóng ngay trước vạch vôi.

Cánh phải với sự xuất hiện của Riyad Mahrez là hướng tấn công chính của "Cityzens" trong hiệp một. Ngôi sao người Algeria tích cực đột phá, rê dắt và suýt có bàn thắng ở phút 19. Cú dứt điểm của anh khiến Keylor Navas bó tay nhưng lần này đến lượt Achraf Hakimi can thiệp kịp thời.

Trước sức ép dồn dập từ chủ nhà, hàng thủ PSG có lúc không duy trì được sự tập trung. Khoảnh khắc hớ hênh của Nuno Mendes ở phút 33 mở ra cơ hội ngon ăn cho Ilkay Gundogan. Bàn thắng tưởng chừng đã đến với Man City nhưng bóng từ chân cầu thủ người Đức lại tìm đến cột.

Ở bên kia chiến tuyến, bộ ba tấn công hàng đầu thế giới Lionel Messi, Neymar, Mbappe gần như mất hút trong hiệp một. Messi lùi về giữa sân và chỉ để lại dấu ấn là một vài pha thoát pressing. PSG phải chờ đến phút 27 mới có cú sút đầu tiên được thực hiện sau pha đột phá bất ngờ của hậu vệ cánh Mendes.

Mbappe bị cô lập với các đồng đội. Anh chỉ có vỏn vẹn 19 lần chạm bóng ở hiệp một, con số ít hơn thủ môn Navas (27 lần). Trong lần hiếm hoi nhận đường chuyền từ Neymar ở phút 44, tuyển thủ Pháp lại dứt điểm vọt xà đáng tiếc.

Bất ngờ đến ở ngay đầu hiệp hai. PSG có bàn mở tỷ số sau một pha phản công nhanh ở phút 50. Đường chuyền của Messi vô tình đổi hướng sau khi chạm Kyle Walker. Mbappe nhận bóng rồi sút qua hai chân thủ môn Ederson, đưa đội khách vượt lên.

Man City dau PSG anh 2

Bàn thắng của Mbappe (giữa) là không đủ để giúp PSG giành điểm tại Etihad.

Sau bàn mở tỷ số, tốc độ trận đấu được đẩy lên mức cao nhất. Pep phải rút tiền vệ Oleksandr Zinchenko ra nghỉ để tăng cường sức mạnh hàng công bằng Gabriel Jesus. Đại diện Premier League tiếp tục dồn lên tấn công và được đền đáp bằng bàn gỡ ở phút 63. Walker xâm nhập vùng cấm từ cánh phải sau đường chuyền điểm rơi của Rodri. Ở phía trong, Jesus không thể dứt điểm nhưng Sterling đã có mặt đúng lúc để tạo điểm cắt.

CĐV tại Etihad được chứng kiến màn đôi công hấp dẫn trong thời gian còn lại của trận đấu. PSG tự tin dâng cao và suýt có bàn thắng thứ 2 ở phút 74 sau pha phối hợp ăn ý ở trung lộ giữa Messi và Neymar. Tuy nhiên, cú sút của ngôi sao người Brazil trong vùng cấm lại đi chệch cột.

Chỉ 2 phút sau, Man City có câu trả lời bằng một pha lên bóng bên cánh phải. Từ quả tạt của đồng đội, Bernardo Silva mớm bóng vừa tầm để Jesus sút tung lưới Navas, qua đó giúp chủ nhà lần đầu vượt lên dẫn trước.

PSG cố gắng vùng vẫy trong 15 phút còn lại nhưng bất lực trước khả năng giữ bóng của chủ nhà. Messi cùng đồng đội không tạo thêm cơ hội nào đáng kể và chấp nhận thất bại 1-2.

Man City dau PSG anh 3
Man City dau PSG anh 4

Zidane sẽ tới PSG nếu Pochettino đến MU

Viễn cảnh huấn luyện viên Zinedine Zidane dẫn dắt Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe đang dần có khả năng trở thành sự thật.

Messi: 'Một ngày nào đó, tôi sẽ trở lại Barca'

Siêu sao người Argentina để ngỏ cánh cửa trở lại Barca trong tương lai với tuyên bố mới nhất trong cuộc phỏng vấn dài với Marca.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm