Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi: 'Một ngày nào đó, tôi sẽ trở lại Barca'

Siêu sao người Argentina để ngỏ cánh cửa trở lại Barca trong tương lai với tuyên bố mới nhất trong cuộc phỏng vấn dài với Marca.

Chia sẻ với Marca, Messi khi nhận được câu hỏi "Laporta nói ông ấy tin một ngày nào đó anh với Iniesta sẽ trở lại Barca. Anh có thể biến giấc mơ ấy thành hiện thực không?" đã trả lời: "Với tư cách cầu thủ ư?".

Sau khi được làm rõ việc Laporta không nói cụ thể, Messi đã nhấn mạnh: "Tôi luôn nói rằng một ngày nào đó mình sẽ trở về Barca bởi đó là nhà, và tôi sẽ sống ở đấy. Và rõ ràng nếu có thể cống hiến và giúp đỡ Barca, tôi sẽ trở lại".

Messi anh 1

Messi vừa có bàn đầu tiên cho PSG tại Ligue 1 vào cuối tuần trước. Ảnh: Getty.

Cũng trong buổi phỏng vấn này, Messi cũng nhận định PSG chưa hoàn hảo. "Tất cả đều nói PSG là ứng viên số một cho chức vô địch. Tôi không phủ nhận sức nặng trong những cái tên của PSG, nhưng chúng tôi vẫn cần tiến bộ để trở thành đội bóng thực sự mạnh. Tuy nhiên, PSG không phải ứng viên duy nhất. Liverpool đang rất mạnh, Man City, Bayern Munich, Real Madrid hay Atletico cũng vậy. Champions League là đấu trường cực kỳ khó khăn", Messi nói.

Chia sẻ về đội bóng cũ, Messi tin Barca đang trong quá trình tái thiết và không mạnh bằng nhiều đội bóng khác tại châu Âu. Marca không quên hỏi Messi về Cristiano Ronaldo. Messi nhấn mạnh khi được hỏi về việc có nhớ những ngày tháng so kè với CR7: "Đã khá lâu từ khi chúng tôi cùng đua tranh ở cùng một giải đấu. Cả hai so kè nhau cả trên cương vị cá nhân lẫn tập thể. Đó là thời gian thật đẹp cho chính chúng tôi cũng như khán giả, và sẽ đi vào lịch sử bóng đá thế giới".

Messi nhấn mạnh bản thân "không biết" Kylian Mbappe có tới Real Madrid vào mùa giải sau hay không. "Tôi chỉ có thể nói mình hạnh phúc vì Mbappe ở lại vào mùa giải này", Messi khẳng định.

Chia sẻ về việc Barca sa thải Ronald Koeman, Messi cho biết: "Các HLV luôn nhận bất công, từ Koeman đế Valverde. Khi kết quả không tốt, dễ nhất là chỉ trích HLV, đuổi việc họ thay vì cầu thủ. Koeman đến Barca vào thời điểm rất khó khăn khi các cầu thủ quan trọng lần lượt ra đi, nhưng ông ấy đã có công đưa nhiều cầu thủ trẻ ra ánh sáng".

Messi cũng thừa nhận mình "bất ngờ" vì sự trở lại của Daniel Alves tại Barca. "Tôi bất ngờ, nhưng sau đó nghĩ rằng Alves cũng như Xavi sẽ giúp đỡ nhiều cầu thủ trẻ tại Barca, cả ở trên sân đấu lẫn sân tập", Messi nói.

Messi anh 2

Messi vẫn dè dặt khi nói về Joan Laporta sau khi không thể ở lại Barca. Ảnh: Getty.

Barca đang thi đấu không tốt tại Champions League và có thể bị loại từ vòng bảng. Messi không vui khi chứng kiến Barca sa sút nhưng vẫn tin đội chủ sân Camp Nou có thể lật ngược được thế cờ.

Nói về những tranh cãi về việc không thể ở lại Barca, Messi một lần nữa nhấn mạnh: "Những gì Barca nói với tôi là họ không thể gia hạn và tôi không thể ở lại. Các anh không phải chờ diễn biến sốc gì mới cả. Đó là điều họ đã nói với tôi, và chỉ có thế".

Tuyển Argentina của Messi đã giành vé dự World Cup sau hành trình vòng loại thành công. El Pulga khẳng định việc chinh phục thành công Copa America 2021 giúp toàn đội chơi tự tin hơn và thi đấu khác nhiều so với trước và đặt mục tiêu cùng Argentina lọt vào chung kết World Cup 2022 tại Qatar.

Messi cũng đánh giá cao Tây Ban Nha của HLV cũ Luis Enrique. "Dù cầu thủ nào được triệu tập, Tây Ban Nha cũng chơi với ý tưởng cũng như lối chơi rõ ràng. Đó là tập thể cực mạnh".

Chia sẻ về hành trình hòa nhập với môi trường PSG nói riêng và Pháp nói chung. "Gia đình tôi đã hòa nhập tốt. Từ nhà của đến trường học cho các con, tất cả đều đã xong", Messi nói.

Highlights vòng loại World Cup: Argentina - Brazil Dù được chơi trên sân nhà, Lionel Messi và các đồng đội không thể giành trọn 3 điểm trước Brazil tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ diễn ra sáng 17/11 (giờ Hà Nội).

Messi ghi bàn đầu tiên ở Ligue 1

Messi tỏa sáng trong trận thắng 3-1 của PSG trước Nantes ở vòng 14 Ligue 1 diễn ra đêm 20/11 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm