Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ thứ 7 chia tay MU trong hè 2022

Thủ thành Dean Henderson quyết định rời Man Utd trong mùa giải 2022/23 để tìm kiếm cơ hội ra sân chơi bóng nhiều hơn.

Chiều 2/7 (giờ Hà Nội), trang chủ Man Utd thông báo Dean Henderson hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng tới Nottingham Forest dưới dạng cho mượn. Thỏa thuận kéo dài một mùa giải. Theo ký giả Fabrizio Romano, thương vụ này không kèm điều khoản mua đứt.

Đáng chú ý, trong điều khoản ký kết, thủ thành người Anh cũng không được phép ra sân đối đầu với Man Utd khi hai đội chạm trán ở Premier League mùa giải tới. Nottingham Forest là đội bóng vừa giành suất thăng hạng Premier League mùa 2021/22.

Cau thu thu 7 chia tay MU trong he 2022 anh 1

Henderson tiếp tục được Man Utd gửi đi tu nghiệp.

Henderson trở thành cầu thủ thứ 7 rời Old Trafford chỉ trong hè năm nay, sau Paul Pogba, Nemanja Matic, Jesse Lingard, Juan Mata, Edinson Cavani và Lee Grant. Khác với Henderson, những cái tên này đều ra đi khi hết hạn hợp đồng.

Việc Henderson tạm chia tay Man Utd được cho là quyết định hợp lý. HLV Erik ten Hag vẫn muốn trọng dụng David De Gea ở mùa giải tới. Trong khi đó, Henderson cần được ra sân để cạnh tranh vị trí trên tuyển Anh dự World Cup 2022. Hiện tại, thủ môn sinh năm 1997 chỉ xếp sau Jordan Pickford, Aaron Ramsdale và Nick Pope.

Cuối mùa 2020/21, Henderson được cựu thuyền trưởng Ole Gunnar Solskjaer chọn bắt chính cho Man United tại Premier League. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi kể từ đầu mùa 2021/22, chấn thương cộng với việc nhiễm Covid-19 khiến Henderson phải nghỉ thi đấu dài hạn. De Gea đã tận dụng cơ hội để đòi lại vị trí trong khung gỗ ở giải Ngoại hạng Anh.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, "Quỷ đỏ" chưa mang về bất kỳ tân binh nào. Tuy nhiên, theo Romano, đội chủ sân Old Trafford đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Tyrell Malacia từ Feyenoord. Họ cũng đang tích cực đàm phán với Barcelona để hoàn tất chữ ký của Frenkie de Jong.

Erik ten Hag mang bài tập ở Ajax sang MU Ngay những buổi tập đầu tiên tại Man United, cựu huấn luyện viên Ajax đã cho dàn sao "Quỷ đỏ" làm quen với tư duy bóng đá ngắn và ít chạm ở tốc độ cao.

MU đàm phán mua cầu thủ thứ 3

Trung vệ Lisandro Martinez của Ajax là cái tên thứ 3 được MU tiếp cận trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Chelsea muốn giành De Jong khỏi tay MU

Báo chí Anh tiết lộ Chelsea sẵn sàng nhập cuộc đua giành chữ ký Frenkie de Jong nếu cuộc đàm phán giữa anh và MU đổ vỡ.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm