Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Man City mất niềm tin vào HLV Pep Guardiola

Trận thua 1-3 trước Lyon tại tứ kết Champions League khiến nhiều cầu thủ Man City đặt dấu hỏi về chiến thuật của HLV Pep Guardiola.

Man City là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League năm nay, nhưng bất ngờ để thua Lyon và phải dừng bước tại tứ kết. HLV Pep Guardiola đã có những thay đổi lớn về chiến thuật, dù giành chiến thắng 4-2 chung cuộc trước Real Madrid ở vòng đấu trước.

Theo The Athletic, một số ngôi sao Man City tỏ ra bất mãn với HLV Pep Guardiola và mất niềm tin vào chiến thuật của ông ở những trận đấu lớn. Sau thất bại trước Lyon, toàn đội không biết phải phản ứng ra sao và "bầu không khí như tang lễ" đã bao trùm lên phòng thay đồ.

Man City bi loai C1 anh 1

Những thay đổi khó hiểu về chiến thuật của HLV Pep Guardiola khiến Man City thất bại trước Lyon. Ảnh: Getty Images.

Các cầu thủ tỏ ra ngạc nhiên về việc lựa chọn đội hình và chiến thuật cho trận đấu. Man City không chơi sơ đồ 4-3-3 thông thường mà chuyển sang phương án thiên về phòng ngự trước đại diện nước Pháp.

Thất bại trước Lyon, đội bóng đứng thứ 7 tại Ligue 1, khiến các học trò của HLV Pep Guardiola "suy sụp đến mức không nói nên lời". Sau lần thứ 3 liên tiếp bị loại khỏi Champions League, một cầu thủ thừa nhận đội bóng có thể đang đi lệch hướng.

Việc dừng bước tại Champions League đồng nghĩa Man City chỉ giành được danh hiệu League Cup mùa này. Thầy trò HLV Pep Guardiola thất bại tại Premier League khi kém nhà vô địch Liverpool tới 18 điểm. Đội chủ sân Etihad cũng bị Arsenal đánh bại ở bán kết FA Cup.

Tương lai của cựu thuyền trưởng Barca tại sân Etihad vẫn chưa được xác định khi ông chuẩn bị bước vào 10 tháng cuối của hợp đồng. Ban lãnh đạo Man City muốn HLV Pep Guardiola gia hạn, nhưng cũng chọn Mauricio Pochettino là phương án thay thế tiềm năng.

HLV Guardiola giải thích sơ đồ 3 hậu vệ của Man City HLV Pep Guardiola giải thích việc sử dụng đội hình 3 hậu vệ của Manchester City trong trận thua 1-3 trước Lyon ở tứ kết Champions League.

Đội hình đắt nhất tứ kết Champions League trị giá hơn 1 tỷ euro

Sau khi Real Madrid và Juventus bị loại, vòng tứ kết Champions League năm nay vẫn có sự góp mặt của nhiều CLB lớn như Barca, Man City, PSG, Bayern Munich...

Nội dung cuộc trò chuyện giữa Pep và Zidane được tiết lộ

HLV Pep Guardiola chúc mừng chức vô địch La Liga của Zinedine Zidane, sau khi Man City giành chiến thắng trước Real Madrid để có vé vào tứ kết Champions League.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm