Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình đắt nhất tứ kết Champions League trị giá hơn 1 tỷ euro

Sau khi Real Madrid và Juventus bị loại, vòng tứ kết Champions League năm nay vẫn có sự góp mặt của nhiều CLB lớn như Barca, Man City, PSG, Bayern Munich...

Doi hinh tu ket C1 anh 1

Doi hinh tu ket C1 anh 2

Neymar (128 triệu euro): Neymar đang lấy lại phong độ tại PSG sau hàng loạt lùm xùm về tương lai. Tiền đạo người Brazil có 3 bàn và 2 pha kiến tạo sau 4 trận tại Champions League mùa này. PSG cũng đang là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel sẽ đối đầu Atalanta ở tứ kết.

Doi hinh tu ket C1 anh 3

Kylian Mbappe (180 triệu euro): Khả năng ra sân của tiền đạo người Pháp vẫn còn bỏ ngỏ sau khi anh dính chấn thương ở chung kết Cúp Quốc gia Pháp hôm 25/7. Tuy nhiên, cựu tiền đạo AS Monaco cũng sở hữu 5 pha lập công và 5 đường kiến tạo sau 7 trận tại Champions League mùa này.

Doi hinh tu ket C1 anh 4

Raheem Sterling (128 triệu euro): Tiền vệ người Anh ngày càng hoàn thiện dưới bàn tay của HLV Pep Guardiola. Sterling có 31 bàn và 9 pha kiến tạo sau 51 trận ra sân cho Man City mùa này. Anh cũng là chủ nhân của bàn mở tỷ số vào lưới Real Madrid ở trận lượt về vòng 16 đội, giúp đội nhà giành vé vào tứ kết Champions League.

Doi hinh tu ket C1 anh 5

Lionel Messi (112 triệu euro): Siêu sao người Argentina vẫn là nguồn cảm hứng số một trên hàng công, góp phần giúp Barca vượt qua Napoli để giành vé vào tứ kết Champions League. Ở trận lượt về vòng 16 đội, Messi có tình huống độc diễn và ghi bàn trước sự truy cản của 6 cầu thủ đối phương.

Doi hinh tu ket C1 anh 6

Kevin De Bruyne (120 triệu euro): Ngôi sao số một tại hàng tiền vệ của Man City ra sân 47 trận cho HLV Pep Guardiola mùa này, ghi 15 bàn và có 23 pha kiến tạo. De Bruyne được đánh giá là một trong những tiền vệ hay nhất châu Âu hiện tại. Cầu thủ người Bỉ sở hữu những đường chọc khe đủ sức xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

Doi hinh tu ket C1 anh 7

Saul Niguez (72 triệu euro): Cầu thủ người Tây Ban Nha là trụ cột của đội chủ sân Wanda Metropolitano mùa này với hơn 4.000 phút thi đấu sau 46 trận ra sân trên mọi đấu trường. Saul là chủ nhân của pha lập công giúp Atletico Madrid giành chiến thắng 1-0 trước Liverpool ở lượt đi vòng 16 đội Champions League mùa này.

Doi hinh tu ket C1 anh 8

Alphonso Davies: Sự xuất sắc của cầu thủ người Canada khiến đàn anh David Alaba không còn giữ được vị thế số một bên hành lang trái của Bayern Munich. Davies gây ấn tượng với tốc độ và khả năng tham gia tấn công. "Cơn lốc đường biên" của "Hùm xám" được đánh giá là một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới dù mới 19 tuổi.

Doi hinh tu ket C1 anh 9

David Alaba (65 triệu euro): Để mất vị trí hậu vệ trái vào tay sao trẻ Alphonso Davies, nhưng cầu thủ người Áo vẫn cho thấy khả năng thích nghi tốt khi bó vào chơi trung vệ. Alaba là trụ cột của Bayern Munich mùa này với gần 3.500 phút thi đấu sau 39 trận trên mọi đấu trường, ghi 2 bàn và có 2 pha kiến tạo.

Doi hinh tu ket C1 anh 10

Aymeric Laporte (60 triệu euro): Số trận ra sân của hậu vệ người Pháp cho Man City mùa này chưa bằng một nửa năm ngoái. Anh dính chấn thương đầu gối và chỉ chơi 19 trận tính đến nay. Tuy nhiên, Laporte luôn là sự lựa chọn số một của HLV Pep Guardiola. Anh đã kịp bình phục và trở lại ở giai đoạn quan trọng nhất tại Champions League.

Doi hinh tu ket C1 anh 11

Joshua Kimmich (75 triệu euro): Khởi đầu sự nghiệp ở vị trí hậu vệ phải, cầu thủ người Đức cũng có thể chơi hay khi được bố trí đá tiền vệ phòng ngự. Khả năng thi đấu ở nhiều vị trí giúp Kimmich có tới hơn 4.000 phút ra sân cho Bayern Munich mùa này. Sau 48 trận, anh ghi dấu ấn với 6 bàn thắng và 13 pha kiến tạo.

Doi hinh tu ket C1 anh 12

Jan Oblak (80 triệu euro): Thủ thành của Atletico Madrid là mục tiêu săn đón hàng đầu của nhiều CLB lớn tại châu Âu, trong đó Chelsea. Sự chắc chắn của Oblak góp phần giúp đoàn quân của HLV Simeone giành vé vào tứ kết Champions League. Mùa này, anh ra sân 48 trận, để thủng 36 bàn và giữ sạch lưới 22 trận.

HLV Guardiola cho Man City tập phạt góc trước tứ kết Champions League HLV người Tây Ban Nha muốn cải thiện khả năng phòng ngự các tình huống cố định của Man City trong buổi tập cuối cùng tại Manchester, trước khi lên đường sang Lisbon.

Pep Guardiola chi gần 350 triệu bảng cho hàng thủ

Từ khi ngồi vào ghế nóng ở sân Etihad, HLV Pep Guardiola đã chi tổng cộng 345 triệu bảng để nâng cấp hàng thủ, nhưng vẫn chưa hài lòng.

Varane nhận lỗi sau màn trình diễn thảm họa trước Man City

Hậu vệ người Pháp khẳng định anh có trách nhiệm trong trận thua 1-2 của Real Madrid trước Man City, khiến đội bóng thành Madrid dừng bước tại Champions League.

Thế Anh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm