Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola chi gần 350 triệu bảng cho hàng thủ

Từ khi ngồi vào ghế nóng ở sân Etihad, HLV Pep Guardiola đã chi tổng cộng 345 triệu bảng để nâng cấp hàng thủ, nhưng vẫn chưa hài lòng.

Man City vao tu ket anh 1

Joao Cancelo: Mùa giải đầu tiên trong màu áo Man City, Cancelo ra sân 32 trận trên mọi đấu trường, ghi 1 bàn và có 1 pha kiến tạo. Hậu vệ người Bồ Đào Nha chủ yếu thi đấu ở cánh phải như khi còn khoác áo Juventus. Song, anh vẫn có thể chơi trái kèo, như ở trận đối đầu Real Madrid tại vòng 16 đội Champions League, khi Walker thi đấu bên cánh còn lại.

Man City vao tu ket anh 2

Aymeric Laporte: Mùa giải năm ngoái, hậu vệ người Pháp là sự lựa chọn số một của HLV Pep Guardiola khi ra sân 51 trận trên mọi đấu trường. Năm nay, Laporte dính chấn thương đầu gối và có 19 trận ra sân cho Man City. Anh kịp trở lại ở giai đoạn cuối của mùa giải, giúp đội chủ sân Etihad củng cố hàng thủ trong giai đoạn knock-out Champions League.

Man City vao tu ket anh 3

Benjamin Mendy: Cầu thủ người Pháp gây ấn tượng sau mùa giải 2016/17 bùng nổ khi vào bán kết Champions League cùng AS Monaco. Tuy nhiên, anh có 9 lần ra sân ở mùa đầu tiên, 15 lần ra sân ở mùa thứ hai cho Man City vì chấn thương. Năm nay, sau khi bình phục chấn thương đầu gối, Mendy trở lại, có 30 trận ra sân trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Etihad và đóng góp 4 pha kiến tạo.

Man City vao tu ket anh 4

John Stones: Hậu vệ người Anh chuyển đến Etihad với nhiều kỳ vọng, nhưng không cho thấy sự chắc chắn ở hệ thống phòng ngự Man City. Stones thường xuyên mắc sai lầm và không phải sự lựa chọn số một của HLV Pep Guardiola. Mùa này, Stones ra sân 24 trận trên mọi đấu trường và chơi hơn 1.500 phút. Mirror tiết lộ Chelsea đang muốn chiêu mộ anh với mức phí 20 triệu bảng.

Man City vao tu ket anh 5

Kyle Walker: Hậu vệ người Anh là sự lựa chọn số một bên hành lang phải của Man City trong 3 mùa giải gần đây. Walker gây ấn tượng nhờ tốc độ và khả năng tham gia tấn công. Cầu thủ sinh năm 1990 ra sân tổng cộng 41 trận cho HLV Pep Guardiola mùa này, ghi 1 bàn và có 6 pha kiến tạo. Anh giành 8 danh hiệu cùng Man City, trong đó có 2 chức vô địch Premier League.

Man City vao tu ket anh 6

Nathan Ake: Sau 3 mùa giải thi đấu ấn tượng trong màu áo Bournemouth, hậu vệ người Hà Lan không thể giúp CLB trụ hạng tại Premier League năm nay. Ake là hậu vệ mới nhất được HLV Pep Guardiola đưa về Etihad. Mùa này, cựu cầu thủ Chelsea chơi 30 trận trên mọi đấu trường cho Bournemouth, ghi 2 bàn và có 2 pha kiến tạo.

Man City vao tu ket anh 7

Danilo: Hậu vệ người Brazil có 60 lần ra sân trong 2 mùa giải thi đấu cho Man City, ghi 4 bàn và có 3 pha kiến tạo, trước khi chuyển đến Juventus. Cựu cầu thủ Real Madrid là quân bài đa năng của HLV Pep Guardiola khi chơi được cả cánh phải lẫn cánh trái. Danilo sở hữu bản CV ấn tượng khi giành đủ Premier League, La Liga, Serie A, Champions League và nhiều danh hiệu khác.

Man City vao tu ket anh 8

Angelino: Hậu vệ người Tây Ban Nha gia nhập đội trẻ Man City từ Deportivo La Coruna năm 2013, nhưng không có nhiều cơ hội thi đấu cho đại diện nước Anh, mà thường xuyên bị đem cho mượn đến các CLB tầm trung. Hè 2018, Man City bán Angelino cho PSV Eindhoven, nhưng mua lại anh một năm sau đó. Mùa vừa qua, hậu vệ sinh năm 1997 khoác áo RB Leipzig dưới dạng cho mượn.

Man City vao tu ket anh 9

HLV Guardiola: 'Tôi chẳng là gì nếu thiếu cầu thủ giỏi' HLV Pep Guardiola cho rằng Man City không đáng bị chỉ trích vì thói quen bạo chi. Ông lấy dẫn chứng về MU, đội bóng sở hữu tiềm lực tài chính mạnh không kém Man xanh.

Pep Guardiola: 'Chúng tôi ở đây để giành chức vô địch'

Thuyền trưởng của Man City thể hiện sự tự tin sau khi ông và các học trò đánh bại Real Madrid 2-1 vào rạng sáng 8/8 (giờ Hà Nội).

Varane nhận lỗi sau màn trình diễn thảm họa trước Man City

Hậu vệ người Pháp khẳng định anh có trách nhiệm trong trận thua 1-2 của Real Madrid trước Man City, khiến đội bóng thành Madrid dừng bước tại Champions League.

Thế Anh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm