Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Hàn Quốc nhập tịch Indonesia ở tuổi 38

Tiền vệ Yoo Hyun-koo xúc động khi trở thành công dân Indonesia trong màu áo CLB Muba United.

Bolasports đưa tin Yoo chính thức trở thành công dân Indonesia vào ngày 10/7. Anh nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ đội bóng ở giải hạng 2 Indonesia là Muba United.

Cầu thủ này sinh năm 1983 và chơi bóng ở đây từ năm 2009. Tiền vệ này chờ đợi ngày nhập tịch trong quãng thời gian rất lâu. Anh nằm trong danh sách những cầu thủ chờ lâu nhất để nhập tịch.

cau thu han quoc nhap tich indonesia anh 1

Yoo Hyun-koo xác định Indonesia là quê hương thứ 2. Ảnh: PSSI.org.

Đồng hương của HLV tuyển Indonesia Shin Tae-young từng chơi cho các đội bóng lớn như Pohang Steelers (2001-04), Bucheon SK/Jeju United (2005/08) rồi mới chuyển sang Indonesia thi đấu từ năm 2010.

Khi chơi cho Sriwijaya (2016), Yoo đủ tiêu chuẩn nhập tịch và mong muốn thực hiện điều này. Tuy nhiên, phải 5 năm sau, điều này mới trở thành hiện thực với cầu thủ người Hàn Quốc.

Ban đầu, CLB Semen Padang tính làm thủ tục nhập tịch cho Yoo, nhưng đội bóng xuống hạng khiến kế hoạch này dang dở. Cuối cùng, Mabu United đồng ý và giúp Yoo thực hiện ước mơ này.

Đội tuyển Indonesia đang có nhiều chính sách cho các cầu thủ nhập tịch. Tuy nhiên, ở tuổi 38, tiền vệ Yoo có lẽ không nghĩ đến việc có thể chơi bóng dưới trướng nhà cầm quân Shin Tae-young.

Highlights Indonesia 0-5 UAE: Evan Dimas đá hỏng 11 m Đêm 11/6 (giờ Hà Nội), Indonesia thua UAE 0-5 ở trận đấu cuối tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tình huống đá hỏng 11 m của Evan Dimas khiến "Garuda" không thể có bàn danh dự.

Vì sao UAE thành công ở vòng loại World Cup 2022?

Huấn luyện viên Bert van Marwijk thay đổi nhân sự để hướng đến vòng loại thứ ba World Cup 2022.

CLB Viettel sẽ chơi đúng sức ở trận cuối Cúp châu Á

Huấn luyện viên Jurgen Gede khẳng định CLB Viettel sẽ thi đấu với thái độ nghiêm túc trong trận gặp Kaya FC ngày 11/7 dù không còn mục tiêu ở AFC Champions League 2021.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm