Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ bị nhầm là con gái trong buổi tập với huyền thoại Dortmund

"Xin lỗi, nhưng cháu là con trai". Câu trả lời của thành viên nhí thuộc trung tâm bóng đá Fox Football Vietnam làm PV Zing.vn thật sự bất ngờ.

Huyen thoai Dortmund anh 1

Ngày cuối cùng giao lưu với những cầu thủ nhí của huyền thoại Joerg Heinrich tại Việt Nam vào hôm 23/9 đã diễn ra dưới không khí hết sức nhộn nhịp. Các thành viên thuộc trung tâm Fox và của HLV Lưu Ngọc Hùng đã được chỉ dẫn nhiều kỹ thuật từ cựu danh thủ bóng đá Đức và nữ HLV xinh đẹp Julia Farr. Trong buổi giao lưu, gương mặt đáng chú ý nhất là cậu bé có ngoại hình rất giống con gái.

Huyen thoai Dortmund anh 2
Theo tìm hiểu của PV Zing, cầu thủ có mái tóc dài màu vàng, với chiếc băng trên đầu có tên Bart, năm nay 11 tuổi mang quốc tịch Hà Lan. Bart và gia đình đã sống tại Việt Nam được 5 năm.
Huyen thoai Dortmund anh 3
Suốt buổi tập, Bart tỏ ra rất tích cực, luôn xung phong thực hiện các hướng dẫn của nữ HLV Julia Farr và Joerg Heinrich. Cầu thủ có ngoại hình rất giống con gái này cũng cho thấy những kỹ thuật cá nhân rất khéo léo. 
Huyen thoai Dortmund anh 4
Trả lời Zing.vn, Bart cho biết đã tập luyện bóng đá được nhiều năm, và mang khát khao trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Bart rất thần tượng cựu tiền đạo Dirt Kuyt, từng đá cho Liverpool.
Huyen thoai Dortmund anh 5
Bart cũng cho rằng Lionel Messi giỏi hơn Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, em đánh giá Real Madrid mùa này nhiều khả năng sẽ tiếp tục gặt hái những thành công vì sở hữu đội hình mạnh, có HLV giỏi dẫn dắt.
Huyen thoai Dortmund anh 6
Khi được hỏi vì sao lại để mái tóc giống con gái, Bart trả lời: "Không phải vì em muốn bắt chước huyền thoại nào. Đó là do em muốn ủng hộ những người bị bệnh ung thư". Theo HLV Kevin của trung tâm Fox Football Vietnam, Bart là một trong những cầu thủ rất có tiềm năng.
Huyen thoai Dortmund anh 7
Cũng trong buổi giao lưu, nữ HLV Julia Farr hướng dẫn rất tận tình những kỹ thuật cơ bản cho các cầu thủ nhí. Bên cạnh những bài chuyên môn, Julia cũng thường xuyên nhắc nhở các em tính kỷ luật trong thi đấu.
Huyen thoai Dortmund anh 8
Buổi giao lưu đã diễn rất sôi động, các cầu thủ nhí hăng say tập luyện và thể hiện rõ sự nghiêm túc.
Huyen thoai Dortmund anh 9
HLV Lưu Ngọc Hùng, một trong thành viên có mặt trong buổi giao lưu, thường xuyên nhắc nhở học trò phải tập luyện thật kỷ luật. Hiện tại, cựu hậu vệ Ninh Bình đang sở hữu một trung tâm bóng đá dành cho lứa tuổi từ 6-17 tại Quận 12.
Huyen thoai Dortmund anh 10
Huyền thoại Joerg Heinrich dù rất bận rộn với lịch trình trong lần sang Việt Nam vẫn tích cực hướng dẫn nhiều kỹ thuật cho các em nhỏ.
Huyen thoai Dortmund anh 11
Trong ảnh, nữ HLV Julia Farr tham gia vào màn thi đấu đối kháng giữa các em và thành viên của Borussia Dortmund.
Huyen thoai Dortmund anh 12
Vào chiều cùng ngày, ê-kíp huyền thoại Joerg Heinrich di chuyển tới khu The Grand Hồ Tràm Strip để tiếp tục giao lưu với các trẻ em. Đây là thông điệp chính mà Dortmund muốn gửi đến bóng đá Việt Nam, khi tất cả phải bắt nguồn từ khâu đào tạo trẻ.
Huyen thoai Dortmund anh 13
Khép lại những ngày tại Việt Nam, huyền thoại Joerg Heinrich và cúp Quốc gia Đức sẽ tới Thái Lan để tiếp tục hành trình của mình.

Lê Quân - Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm