Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Dortmund thích thú với bánh xèo Việt Nam

Huyền thoại Joerg Heinrich của Dortmund tấm tắc khen ngợi món bánh xèo, đồng thời sẽ cố tìm bằng được nhà hàng có món ăn này khi trở về Berlin (Đức).

Vào chiều 22/9, cựu danh thủ Joerg Heinrich và ê-kíp Borussia Dortmund đã có buổi ghé thăm chợ Bến Thành (TP.HCM). Tại đây, nhà vô địch Champions League mùa 1996-97 được thưởng thức nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam như bún thịt nướng, bánh cuốn, gỏi cuốn và bánh xèo.

Sau khi được giới thiệu về công thức, nguyên vật liệu các món ăn, Heinrich còn trải nghiệm cảm giác tự tay làm món gỏi cuốn. Tuy nhiên, bánh xèo mới là món để lại cho huyền thoại người Đức ấn tượng mạnh mẽ nhất. Ông liên tục dành lời khen, hứa hẹn sẽ cố tìm nhà hàng Việt Nam khi trở lại Đức.

Huyen thoai Dortmund thich thu voi banh xeo Viet Nam anh 1
Joerg Heinrich thưởng thức món ăn tại Việt Nam vào chiều 22/9. Ảnh: Lê Quân.

"Đồ ăn ở Việt Nam rất tươi. Còn tại Đức, chúng tôi đôi lúc phải dùng thực phẩm bảo quản. Tôi thấy người Việt Nam dường như cũng ăn cay hơn".

Trong chuyến đi sang Việt Nam lần này, Joerg Heinrich được nghe giới thiệu nhiều về văn hóa ẩm thực ở quốc gia hình chữ S. Ông có biết về món "Phở", nhưng chưa có cơ hội thưởng thức. Cựu danh thủ 47 tuổi cũng tỏ ra tiếc nuối vì không thể thưởng thức thêm nhiều món ăn.

Cũng trong chiều 22/9, Joerg Heinrich và ê-kíp Dortmund đã có buổi giao lưu với báo chí. Tại đây, những chia sẻ về công thức đào tạo bóng đá trẻ, kỷ niệm chức vô địch Champions League và hoạch định tương lai của đội bóng vùng Ruhr trong việc hợp tác phát triển với Việt Nam được đem ra trao đổi.

Huyen thoai Dortmund thich thu voi banh xeo Viet Nam anh 2
Cựu danh thủ người Đức rất thích thú với ẩm thực Việt Nam. Ảnh: Lê Quân.

Joerg Heinrich cũng đưa ra đánh giá về Zinedine Zidane, người từng thất bại trước Dortmund trong trận chung kết Champions League hai thập niên trước. Khi ấy, "Zizou" là ngôi sao đang lên của Juventus. 

"Zidane là tài năng xuất chúng. Tôi rất vui khi Dortmund có thể đánh bại Juventus của ông ấy ngày trước. Tôi càng vinh hạnh hơn khi được so tài với Zidane. Tôi biết cựu danh thủ này không thua nhiều trong sự nghiệp, vì vậy bản thân rất sung sướng lúc giành chiến thắng, dù chỉ 1 lần", Heinrich nói.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm