Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ HLV Dortmund: Chúng tôi sẵn sàng hợp tác bóng đá với Việt Nam

Nữ HLV Julia Farr của học viện bóng đá Borussia Dortmund cho biết đội bóng Đức sẵn sàng hợp tác để giúp đỡ bóng đá Việt Nam trong tương lai.

"Chúng tôi sẵn lòng chia sẻ mọi kinh nghiệm về huấn luyện và đào tạo bóng đá với Việt Nam. Dortmund muốn làm điều đó với các bạn. Vì vậy, mọi người cứ hãy chờ xem hai bên sẽ hợp tác thế nào trong tương lai", nữ HLV Julia Farr nói với truyền thông.

Cạnh đó, nữ chiến lược gia này cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm về công tác đào tạo trẻ, đặc biệt trên phương diện bóng đá học đường. Theo Julia Farr, trẻ em Việt Nam nên bắt đầu chơi bóng càng sớm càng tốt. Theo đó, người lớn cứ để chúng thỏa sức nô đùa với quả bóng ở bất cứ mọi nơi. 

Nu HLV Dortmund: Chung toi san sang hop tac bong da voi Viet Nam anh 1
Nữ HLV Julia Farr tham gia vào hoạt động bóng đá tại trường Trương Vĩnh Ký.

"Điều quan trọng là lũ trẻ phải có được cảm xúc với môn thể thao này. Sau đó, khi đến tập ở CLB, trẻ em sẽ được lĩnh hội đầy đủ những kiến thức mà HLV giáo huấn. Nếu được đào tạo những kỹ thuật cơ bản tốt cùng HLV từ nhỏ, trẻ em sẽ có hành trang cứng cáp để tiến bước kế tiếp trên con đường trở thành cầu thủ chuyên nghiệp", cô gái đang dẫn dắt đội U9-U13 tại học viện BVB của Dortmund cho biết.

Trong sáng 22/9, huyền thoại Joerg Heinrich của Borussia Dortmund và cộng sự đã có mặt tại trường Trương Vĩnh Ký để tham gia hoạt động ngoài trời cùng nhiều học sinh tiểu học. Buổi giao lưu diễn ra rất sôi động, vui nhộn và đầy cảm xúc.

Học sinh Sài Gòn hào hứng chơi bóng cùng nữ HLV Dortmund Sáng 22/9, cựu danh thủ Jorg Heinrich và HLV nữ Julia Farr (CLB Dortmund) đã đến trường Trương Vĩnh Ký (TP. HCM) giao lưu, hướng dẫn các em nhỏ chơi bóng đá.

Nữ HLV Julia Farr tỏ ra rất nghiêm khi huấn luyện bóng đá cho các học sinh tiểu học. Cô luôn nhắc nhở "học trò" về tính kỷ luật, luôn phải im lặng khi người khác nói. Với bóng đá Đức, rèn luyện tính kỷ luật rất quan trọng. Do đó, một cầu thủ nhí phải được rèn giũa thái độ từ lúc còn nhỏ.

"Buổi giao lưu hôm nay diễn ra ở một trường học, điều này hoàn toàn khác so với học viện bóng đá hay CLB, tuy nhiên thật tuyệt khi thấy những em nhỏ thể hiện cảm xúc mãnh liệt với bóng đá", nữ HLV Dortmund nói.

Trả lời nhanh với Zing.vn, Julia Farr cho biết các HLV tại học viện đào tạo bóng đá Borussia Dortmund luôn chú trọng dạy dỗ thái độ, hành vi của cầu thủ nhí song song với rèn luyện những kỹ năng cơ bản. Họ hướng đến tiêu chí một cầu thủ phải được rèn giũa "thành người" trước tiên.

Nu HLV Dortmund: Chung toi san sang hop tac bong da voi Viet Nam anh 2
Julia Farr cho biết Dortmund sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm huấn luyện với bóng đá Việt Nam.

"Kỹ thuật có thể đào tạo muộn hơn. Nhưng còn hành vi và thái độ của cầu thủ, tất cả phải được uốn nắn từ sớm", nữ HLV Julia Farr giải thích với Zing.vn vì sao luôn phải nghiêm khắc với học trò.

Trên thế giới, người hâm mộ không được thấy nhiều HLV tham gia chỉ đạo là nữ. Nhưng theo Julia Farr, bóng đá Đức hiện tại đang chứng kiến sự nở rộ các HLV nữ. Cô cũng nói thêm bóng đá lúc này trở thành cuộc sống mà bản thân không thể tách rời. Mỗi lần ra sân, Julia Farr luôn tự hào và phấn khích.

"Trên bình diện chung thế giới, không có nhiều HLV là nữ. Tuy nhiên, tại Đức, điều này rất phổ biến. Điển hình chúng tôi đã có nhiều HLV nữ xuất sắc làm việc trong đội tuyển quốc gia và các CLB như Silvia Neid, Steffi Jones. Tôi nghĩ nữ giới trở thành HLV đang là một xu thế phát triển", nữ HLV Dortmund cho biết.

Nữ HLV Dortmund: Hàng thủ chúng tôi có thể ngăn chặn Ronaldo

Nữ HLV Julia Farr của Borussia Dortmund tràn đầy tự tin đội nhà sẽ ngăn chặn thành công Cristiano Ronaldo và đánh bại Real Madrid vào giữa tuần sau ở Champions League.

Dortmund chạm tới trái tim fan Việt Nam

Borussia Dortmund không giàu như Arsenal, Chelsea hay Real. Danh tiếng của họ cũng thua xa những gã khổng lồ châu Âu. Nhưng người Đức đã chạm tới trái tim fan Việt Nam.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm