Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dortmund chạm tới trái tim fan Việt Nam

Borussia Dortmund không giàu như Arsenal, Chelsea hay Real. Danh tiếng của họ cũng thua xa những gã khổng lồ châu Âu. Nhưng người Đức đã chạm tới trái tim fan Việt Nam.

Đáp chuyến bay dài 30 tiếng từ Đức tới TP.HCM vào sáng 21/9, các thành viên trong ê-kíp Dortmund và huyền thoại Joerg Heinrich vẫn nở nụ cười niềm nở với người hâm mộ Việt Nam. Mệt đấy, uể oải đấy, nhưng không ai để lộ sự rệu rã khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Joerg Heinrich, đã 47 tuổi, với gương mặt bắt đầu "có tuổi" so với lần xuất hiện trên truyền hình cách đây vài tháng. Ông không còn sung mãn như trước. Những vết nhăn vầng trán cũng hằn sâu hơn. Nhưng cựu hậu vệ từng vô địch Champions League vẫn thể hiện sự thân thiện và cởi mở.

Dortmund cham toi trai tim fan Viet anh 1
Đông CĐV Dortmund tham dự sự kiện giao lưu với huyền thoại Joerg Heinrich. Ảnh: Lê Quân.

Heinrich nhiệt tình ký tặng mỏi tay trong vòng vây fan Dortmund. Chiều cùng ngày, ông và các thành viên trong đoàn tiếp tục giao lưu với nhóm CĐV đội bóng vùng Ruhr. Dưới một không gian nhỏ khoảng 50 m vuông, vẫn có khoảng 80 CĐV khoác chiếc áo vàng đen truyền thống tới dự.

Họ đầy phấn khích và háo hức được gặp huyền thoại đội chủ sân Signal Iduna Park. Giờ G cũng tới, cựu sao Dortmund xuất hiện, ông nhận được sự chào đón nồng nhiệt. Buổi giao lưu diễn ra dưới không gian ấm cúng, ánh đèn vàng nhạt càng tạo cảm giác đây là buổi hội họp gia đình.

Khi Arsenal rồi Man City sang Việt Nam, đã bao giờ người hâm mộ được đứng sát với những danh thủ như vậy chưa? Có lẽ chưa. Ai đó nói rằng Heinrich hết thời, nên thoải mái "chiều fan". Cũng đúng. Mà ai quan tâm điều đó. Fan Việt Nam chỉ biết đang đứng gần nhất với một nhà vô địch "bằng xương bằng thịt".

Dortmund cham toi trai tim fan Viet anh 2
Khoảng cách giữa fan Việt Nam và huyền thoại Borussia Dortmund được xích gần lại hơn. Ảnh: Lê Quân.

Trong buổi giao lưu, Heinrich bị chinh phục bởi nhóm CĐV Dortmund tại Việt Nam. Ông và cộng sự liên tục gửi lời cám ơn đến tấm chân tình của người hâm mộ. "Chúng tôi rất trân trọng tình cảm của các bạn. Xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến mọi người có mặt ở đây và luôn ủng hộ Dortmund", Heinrich nói.

Người Đức cũng thật sự chạm tay vào trái tim fan Việt. Tất cả nhờ sự thân thiện, thoải mái và luôn "chiều lòng" những CĐV trẻ tuổi tại TP.HCM.

Heinrich liên tục được xin tặng chữ ký, chụp ảnh "tự sướng", còn nữ HLV Julia Farr thu hút mọi người bởi nét trẻ trung và đầy xinh đẹp. Có lẽ nữ chiến gia với thân hình đẹp như siêu mẫu này sẽ rất mỏi chân sau buổi tối nay vì cứ phải cúi người để chụp hình. Biết mình cao, Julia Farr rất khéo léo khụyu một chân.

Dortmund cham toi trai tim fan Viet anh 3
Người hâm mộ Dortmund chụp ảnh cùng ê-kíp đội bóng Đức. Ảnh: Lê Quân.

Đó chưa phải tất cả, người Đức đã có chiến lược rất hay để quảng bá hình ảnh. Họ mang chiếc cúp Quốc gia Đức đến triển lãm mà không cần lực lượng bảo vệ. Khoảng cách giữa fan Việt Nam và danh hiệu cao quý được thu hẹp lại, tình cảm Dortmund mang tới quốc gia hình chữ S cũng gắn kết hơn.

Không giống những chiếc cúp Champions League, Premier League hay World Cup... tất cả đều đến rồi đi mà không để lại ấn tượng mạnh mẽ. Người Đức nắm bắt điều này. Họ tới sau, và làm nhiều hơn thế. Chiếc cúp Quốc gia Đức đặt đó, và bất kỳ ai cũng có thể chiêm ngưỡng. Họ tận tay chạm vào danh hiệu Marco Reus và đồng đội giành được mùa trước.

Chỉ trong hai tiếng ngắn ngủi, khoảng cách giữa những tín đồ làng túc cầu và một trong những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh như gần lại. Heinrich đã nói: "Chúng tôi không muốn các bạn chỉ biết đến Borussia Dortmund qua màn ảnh nhỏ. CLB muốn tạo ra sự gần gũi với fan hơn".

Huyền thoại Dortmund gửi lời chào bằng tiếng Việt khi đến TP.HCM Sáng 21/9, cựu danh thủ Joerg Heinrich đã mang chiếc cúp Quốc gia Đức đến TP.HCM trong sự chào đón của người hâm mộ Dortmund.

Trò chuyện với Zing.vn, một nữ CĐV cho biết sự kiện lần này tuy không đông người tham dự như lúc hai huyền thoại David May và Denis Irwin của MU sang Việt Nam cách đây vài tháng, tuy nhiên không khí hoàn toàn khác nhau. Đó là vì người Đức thực sự mang bóng đá đến gần nhất với người hâm mộ.

"Cảm giác sự kiện Joerg Heinrich tới Việt Nam cùng cúp Quốc gia Đức mang lại sự ấm áp thân thuộc, gần gũi giữa fan và thần tượng của mình. Các bên có thể mạnh dạn chia sẻ cảm xúc, hỏi đáp rất thoải mái. Mọi thứ rất ý nghĩa", bạn Trần Ngọc Thiên Di trải lòng.



Nguyên Trí - Lê Quân

Bạn có thể quan tâm