Thủ tướng phê bình Bắc Ninh, Hưng Yên vì chậm trễ liên quan vành đai 4
Người đứng đầu Chính phủ phê bình tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên chậm triển khai lập thiết kế kỹ thuật, dự toán, không bảo đảm tiến độ khởi công 2 dự án thành phần thuộc vành đai 4.
37 kết quả phù hợp
Người đứng đầu Chính phủ phê bình tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên chậm triển khai lập thiết kế kỹ thuật, dự toán, không bảo đảm tiến độ khởi công 2 dự án thành phần thuộc vành đai 4.
Dự án vành đai 3 TP.HCM có tổng mức đầu tư lớn nhất của ngành GTVT trong vùng. Dự án hoàn thành sẽ giúp kết nối các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký quyết định bổ sung danh mục dự án và kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT.
Tỉnh Cao Bằng đề xuất xây dựng cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh với tổng vốn 22.698 tỷ đồng, tăng 1.759 tỷ so với phương án đã được Thủ tướng phê duyệt trước đó.
Thủ tướng yêu cầu tỉnh Cao Bằng dồn toàn lực cho tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh bởi khi hoàn thành, dự án sẽ tạo ra không gian phát triển mới, thu hút các nhà đầu tư.
Bộ GTVT đề xuất quy hoạch thêm 42 tuyến cao tốc trong 10 năm tới với tổng mức đầu tư dự kiến gần 825.000 tỷ đồng.
Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh sẽ nối mạch cao tốc từ Hà Nội đến Cao Bằng, thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa từ cảng Hải Phòng sang Trung Quốc.
Dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) dài 115 km được đầu tư theo hình thức đối tác công tư.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho hay Bộ GTVT sẽ tập trung đầu tư đường vành đai 3, 4 kết nối TP.HCM với các tỉnh phía Nam.
Với 39/45 phiếu, ông Lê Hải Hòa, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng, được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.
Trước khó khăn về vốn tại dự án cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị, UBND tỉnh Lạng Sơn kiến nghị Bộ GTVT cho xây 15,7 km theo chuẩn đường cấp 3 đồng bằng rồi nâng cấp dần lên cao tốc.
Sau hơn 2 năm xây dựng, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 29/9, về đích trước 3 tháng so với kế hoạch được Bộ GTVT phê duyệt.
Nếu các tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, Hữu Nghị - Chi Lăng, Đồng Đăng - Trà Lĩnh hoàn thành, thời gian đi từ Hà Nội đến Cao Bằng sẽ rút ngắn một nửa chỉ còn 2-2,5 giờ.
Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phải cơ bản thông xe trong năm 2020 và khánh thành vào đầu năm 2021.
Các nhà đầu tư công trình BOT giao thông đường bộ bức xúc bởi lãi suất vay hiện quá cao, lên đến 10,5% và họ phải chịu lỗ. Bên cạnh đó, chính sách quản lý lại liên tục thay đổi.
Ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng, cho biết tỉnh vừa có văn bản gửi Thủ tướng đề xuất vay 300 triệu USD của Trung Quốc làm đường cao tốc.
Thủ tướng vừa phê duyệt Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến 2030.