Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát tiêu diệt thủ lĩnh nhóm phiến quân ở Ấn Độ

Thủ lĩnh và phó thủ lĩnh một nhóm phiến quân ở vùng Kashmir, Ấn Độ bị cảnh sát bắn chết trong vụ đấu súng. Nhóm này là thủ phạm gây ra nhiều vụ khủng bố trong khu vực.

Abbas Sheikh - chỉ huy nhóm chiến binh Mặt trận kháng chiến (TRF) và Saqib Manzoor - phó chỉ huy đã bị giết trong vụ đấu súng ở Srinagar - thành phố chính của vùng Kashmir, Ấn Độ, CNN đưa tin ngày 24/8.

Ông Kashmir Vijay Kumar, cảnh sát trưởng thành phố, cho biết các thành viên của nhóm này gây ra hàng chục vụ giết người, bao gồm vụ sát hại luật sư Babar Qadri nổi tiếng.

TRF là một nhánh của nhóm chiến binh Lashkar-e-Toiba có trụ sở tại Pakistan, được cho là có mối liên hệ với tổ chức khủng bố al Qaeda.

Tranh chap Kashmir anh 1

Một lính biên phòng Ấn Độ trên khu vực biên giới với Pakistan ở Kashmir. Ảnh: AFP.

Ấn Độ và Pakistan bị cuốn vào tranh chấp lãnh thổ ở vùng Kashmir, kể từ khi hai nước tuyên bố độc lập vào năm 1947. Hai nước đều tuyên bố chủ quyền với vùng Kashmir và mỗi bên đang kiểm soát một phần.

Hơn 50.000 người thiệt mạng trong hơn 3 thập kỷ nổi dậy ở Kashmir. Ấn Độ cáo buộc Pakistan kích động bạo lực bằng cách hỗ trợ cho các nhóm chiến binh Hồi giáo chống lại lực lượng an ninh Ấn Độ.

Pakistan cho biết họ chỉ hỗ trợ chính trị cho cộng đồng Hồi giáo ở vùng Himalaya.

Một binh sĩ Pakistan bị bắn chết ở Kashmir

Quân đội Pakistan ngày 27/9 cho biết binh sĩ Ấn Độ đã nổ súng trong khu vực Kashmir đang tranh chấp trên dãy Himalaya và khiến một người Pakistan thiệt mạng, theo AP.

Ấn Độ: Pakistan đưa vũ khí Trung Quốc vào Kashmir

Thông tin của tình báo Ấn Độ cho thấy nhiều loại vũ khí do Trung Quốc sản xuất đã được cơ quan tình báo Pakistan vận chuyển vào bang Jammu và Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm