Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ: Pakistan đưa vũ khí Trung Quốc vào Kashmir

Thông tin của tình báo Ấn Độ cho thấy nhiều loại vũ khí do Trung Quốc sản xuất đã được cơ quan tình báo Pakistan vận chuyển vào bang Jammu và Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Báo cáo của cơ quan tình báo Ấn Độ cho biết cơ quan tình báo ISI của Pakistan, dưới sự chỉ dẫn của Trung Quốc, đã vận chuyển số lượng lớn vũ khí đạn dược tới khu vực do Ấn Độ kiểm soát tại Jammu và Kashmir, NDTV hôm 26/9 dẫn nguồn tin từ chính phủ Ấn Độ.

Lực lượng an ninh Ấn Độ đã thu giữ nhiều vũ khí được vận chuyển trái phép từ Pakistan, phần lớn có đóng dấu xuất xứ từ Trung Quốc, nguồn tin cho biết thêm.

"Lực lượng ISI của Pakistan đang nỗ lực tối đa vận chuyển vũ khí xâm nhập vào Kashmir trước mùa đông, khi cây cối và bụi rậm ở những khu vực dễ xâm nhập chết đi do sương và tuyết rơi", báo cáo của cơ quan tình báo Ấn Độ cho biết.

vu khi Trung Quoc xam nhap An Do anh 1

Binh sĩ Ấn Độ ở Kashmir. Ảnh: AP.

Sau báo cáo về hoạt động xâm nhập, Ấn Độ đã tăng cường an ninh dọc khu vực đường kiểm soát thực tế với Pakistan. Các chỉ huy an ninh cấp cao của Ấn Độ đã liên tục tới thị sát tình hình ở Jammu và Kashmir trong 10 ngày qua.

Một quan chức Ấn Độ giấu tên cho biết hoạt động vận chuyển vũ khí được thực hiện bằng các thiết bị bay không người lái. Người này xác nhận tin tức tình báo Ấn Độ thu được rằng ISI đã mua lượng lớn thiết bị bay không người lái từ các công ty Trung Quốc, đặc biệt những công ty có liên quan tới Hành lang kinh tế Trung Quốc - Pakistan (CPEC).

Theo tài liệu từ chính phủ Ấn Độ, lực lượng an ninh nước này đã nhiều lần thu giữ các lô súng trường EMEI Type 97 NSR được sản xuất bởi công ty Norinco của Trung Quốc. Đây là loại vũ khí được binh sĩ Trung Quốc sử dụng và được chuyển giao cho lực lượng biên phòng Pakistan, một phần của hợp tác CPEC.

Trong vụ ngăn chặn hôm 14/9, Ấn Độ cũng thu giữ súng trường QBZ-95 do công ty Norinco Trung Quốc sản xuất cùng nhiều vũ khí khác.

Máy bay quân sự Ukraine rơi, 22 người chết

Ít nhất 22 người, phần lớn là sinh viên của Đại học Không quân Kharkiv, đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự tại Ukraine.

Tướng Mỹ kêu gọi tái phân bổ lực lượng ở châu Á

Tư lệnh Thủy quân lục chiến Mỹ David Berger kêu gọi tái bố trí lực lượng ở Tây Thái Bình Dương nhằm đối phó mối đe dọa ngày càng gia tăng từ quân đội Trung Quốc.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm