Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Mỹ bắn chết người có thể vì nhầm súng

Vụ nổ súng ở thành phố Brooklyn Center, Mỹ hôm 11/4, dẫn tới cái chết của một thanh niên da màu 20 tuổi, có thể đến từ việc cảnh sát rút nhầm súng lục thay vì súng điện.

Theo AP, đoạn video thu được từ camera cá nhân của viên cảnh sát cho thấy cô có ý định sử dụng súng điện để bắt giữ thanh niên da màu Daute Wright, nhưng lại rút nhầm súng ngắn.

“Tôi sẽ dùng súng điện. Súng điện!”, viên cảnh sát liên tục hô vang khi người Daute Wright tìm cách bỏ trốn. Khi anh ta đã vào được ôtô, cô nổ súng.

“Trời ơi, tôi đã bắn anh ta”, đoạn video ghi lại tiếng kêu của viên cảnh sát sau tiếng súng.

ban chet nguoi da den o My anh 1

Hàng trăm người biểu tình ở thành phố Brooklyn Center sau cái chết của Daunte Wright. Ảnh: AP.

Ông Tim Gannon, cảnh sát trưởng thành phố Brooklyn Center, nói rằng vụ nổ súng này là “tai nạn”. “Từ hình ảnh thu được từ máy quay và phản ứng của viên cảnh sát, tôi cho rằng đây là một tai nạn, dẫn tới cái chết của ông Wright”, ông khẳng định.

Theo cơ quan y tế địa phương, nạn nhân tử vong do trúng đạn vào ngực.

Ngày 11/4, thanh niên da màu Daunte Wright bị cảnh sát bắn chết ở thành phố Brooklyn Center, bang Minnesota, Mỹ. Ban đầu, đây là một vụ dừng xe để kiểm tra giao thông, sau đó ba viên cảnh sát định bắt giữ anh theo lệnh của tòa án. Lệnh bắt giữ được đưa ra với cáo buộc Daunte Wright chạy trốn khỏi cảnh sát sau một cuộc đụng độ vào tháng 6, cũng như sở hữu súng không giấy phép.

Một cuộc biểu tình đã nổ ra trước đồn cảnh sát thành phố Brooklyn Center, mặc dù lệnh giới nghiêm vào ban đêm đã được đưa ra.

Brooklyn Center là thành phố nhỏ nằm cạnh Minneapolis. Minneapolis cũng là nơi đang diễn ra vụ xét xử vụ việc thanh niên da màu George Floyd bị cảnh sát đè chết vào tháng 5/2020. Cái chết của George Floyd đã dẫn đến các cuộc biểu tình đòi quyền lợi cho người da màu, cũng như phong trào “Black Live Matter” với quy mô vượt ra ngoài biên giới nước Mỹ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi người dân bình tĩnh: “Chúng tôi hiểu sự tức giận và đau buồn của cộng đồng người da đen, nhưng điều này không thể biện hộ cho bạo lực và cướp phá”, ông nói.

Cảnh sát và vệ binh quốc gia đã được triển khai khắp khu vực Minneapolis để đề phòng các cuộc biểu tình sau cái chết của Wright trở thành bạo lực.

Cảnh sát Mỹ bắn chết người da đen ở Minneapolis

Các cuộc biểu tình đã nổ ra ở ngoại ô Minneapolis, Mỹ sau khi sĩ quan cảnh sát bắn chết người đàn ông da đen trong lúc dừng giao thông.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm