Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Mỹ bắn chết người da đen ở Minneapolis

Các cuộc biểu tình đã nổ ra ở ngoại ô Minneapolis, Mỹ sau khi sĩ quan cảnh sát bắn chết người đàn ông da đen trong lúc dừng giao thông.

Guardian đưa tin cảnh sát ở khu vực Minneapolis đã bắn chết một người đàn ông ở trung tâm thành phố Brooklyn vào chiều 11/4.

Vụ việc đã làm dấy lên cuộc đụng độ giữa hàng trăm người biểu tình và cảnh sát gần khu vực diễn ra phiên tòa xét xử Derek Chauvin - cựu sĩ quan cảnh sát bị buộc tội giết người đàn ông da màu George Floyd.

Tối 11/4, khoảng 100 người đã tập trung gần hiện trường vụ nổ súng. Các nhóm người biểu tình tập hợp để tuần hành đến Sở cảnh sát Trung tâm Brooklyn.

Cảnh sát đã bắn hơi cay, sử dụng đạn không gây sát thương để giải tán đám đông sau khi những người biểu tình đập vỡ kính chắn gió của hai chiếc xe tuần tra.

Thị trưởng Mike Elliott cho biết vụ xả súng là "thảm kịch" nhưng kêu gọi những người biểu tình "hãy bình tĩnh và những người biểu tình ôn hòa sẽ không bị xử lý bằng vũ lực".

Bieu tinh gan Minneapolis anh 1

Người biểu tình đụng độ với cảnh sát ở Trung tâm Brooklyn, Minnesota. Ảnh: Getty.

Nạn nhân được xác định là anh Daunte Wright (20 tuổi), người da đen. Trước đó, chiều 10/4, người thân của nạn nhân cho biết anh Daunte Wright đã bị cảnh sát bắn chết tại Brooklyn trước khi anh quay lại xe và lái đi, sau đó đâm vào vài dãy nhà.

Theo Sở Cảnh sát Trung tâm Brooklyn, các cảnh sát đã chặn một người đang lái xe vào ngày 10/4 với cáo buộc vi phạm giao thông.

Cảnh sát tuyên bố rằng trong khi họ cố gắng bắt giữ nghi phạm, người đàn ông 20 tuổi đã vào lại xe và cố gắng phóng đi.

Một nhân viên cảnh sát đã nổ súng, bắn vào chiếc xe và tấn công tài xế. Chiếc xe sau đó đã di chuyển một quãng ngắn trước khi tông vào phương tiện khác.

Một người phụ nữ khác đã bị thương trong vụ va chạm nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Các quan chức từ Cục truy bắt tội phạm Minnesota cho biết cơ quan này đang khám nghiệm hiện trường vụ nổ súng.

Lời khai ám ảnh tại phiên xét xử cảnh sát Mỹ giết chết George Floyd

Ngày thứ ba của phiên xét xử vụ cảnh sát Derek Chauvin giết chết George Floyd ở Minneapolis, Mỹ tiếp tục có không khí căng thẳng và những lời kể, bằng chứng đầy ám ảnh.

Nói sỉ nhục người gốc Á nhưng gặp phải cảnh sát nằm vùng

Một người phụ nữ sỉ nhục nhiều người gốc Á ở một tiệm làm móng tay ở Manhattan, New York. Một trong số nạn nhân là sĩ quan nằm vùng thuộc Sở Cảnh sát New York.

Minh An

Bạn có thể quan tâm